บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

Belle Gunness ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตฆ่าคนรอบกายไปกว่า 40 คน


รู้จัก Belle Gunness ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตฆ่าคนรอบกายไปกว่า 40 คน!

เราอาจคิดว่าเพศหญิงเป็นเพศที่อ่อนโยนและเต็มไปด้วยความเมตตา แต่รู้หรือไม่ ในประวัติศาสตร์โลก เคยมีฆาตกรหญิงสุดโหดอยู่คนหนึ่ง ที่ตลอดชีวิตของเธอ ฆ่าคนที่อยู่รอบๆ กายไปนับ 40 คน เธอคนนั้นเป็นใครกัน ไปทำความรู้จักกับเธอกันเลยดีกว่า

Belle Gunness เกิดเมื่อปี 1859 ที่เมือง Selbu, Norway ต่อมา Belle เดินทางมายังเมือง Chicago และเธอก็ได้แต่งงานกับชายคนหนึ่งชื่อว่า Mads Ditlev Anton Sorenson เธอมีลูกกับเขาทั้งหมด 4 คน โชคร้าย 2 คนเสียชีวิตตั้งแต่ยังเป็นทารก และต่อมาตัว Sorenson ก็เสียชีวิตในปี 1900 ที่น่าแปลกคือ ตอนนั้นสามีของเธอทำประกันชีวิตไว้หลายบริษัทมาก และเธอก็ไปเรียกร้องเอาเงินประกันทันทีหลังจากที่งานศพของสามีเธอเสร็จสิ้น
Peter Gunness 
ในปี 1902 Belle ได้แต่งงานกับ Peter Gunness หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ลูกติดของ Peter ก็ตายอย่างไรสาเหตุ และ Peter เองก็เสียชีวิตในอีกสองสามเดือนต่อมา Belle บอกกับตำรวจว่า เขาถูกเครื่องบดเนื้อตกใส่หัว ต่อมา Belle บอกทุกคนว่าเธอได้ส่ง "Jennie" ลูกสาวของ Peter ไปเรียนที่โรงเรียนประจำ แต่หนึ่งปีหลังจากนั้น มีคนพบศพของ Jennie ในบ้านของ Belle เอง ทำให้ญาติๆ ต้องรับ Swanhild ลูกสาวอีกคนของ Peter ที่รอดชีวิต ไปเลี้ยงดูแทน

หลังจากที่ Peter เสียชีวิต Belle ก็ประกาศหาคู่ครองใหม่ โดยเธอลงประกาศในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ซึ่งมีชายหนุ่มหลายคนสนใจในตัว Belle เป็นอย่างมาก แต่หารู้ไม่ นั่นคือกับดักที่มัจจุราชวางเอาไว้
Ray Lamphere
สุดท้ายชายหนุ่มที่มาจีบ Belle แทบทุกคน ต่างต้องเสียชีวิตด้วยน้ำมือของเธอทั้งนั้น มีเพียง George Anderson เท่านั้น ที่หนีรอดออกมาได้ ต่อมา Belle ได้จ้าง Ray Lamphere มาช่วยทำงานบ้าน ซึ่งภายหลัง Ray ก็ตกหลุมรักเธอเช่นกัน ตอนแรกเธอก็ไม่ได้สนใจเขาเท่าไหร่นัก แต่วันหนึ่งเธอมองเห็นโอกาสบางอย่าง ที่เธอสามารถตักตวงจากชายคนนี้

ในปี 1908 จู่ๆ บ้านของ Peter ที่ Belle อาศัยอยู่ก็เกิดเพลิงไหม้อย่างไม่มีใครคาดคิด หลังจากเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ก็พบศพลูกสาวของ Belle อยู่ท่ามกลางซากปรักหักพัง รวมถึงร่างไร้หัวของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งคาดการว่าเป็น Belle... แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเช่นนั้น

Lamphere ให้การปฏิเสธว่า เขาไม่มีส่วนรู้เห็นกับเพลิงไหม้ครั้งนี้ หารู้ไม่ Belle ได้บอกกับทนายส่วนตัวของเธอไว้ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ว่า เธอถูกเขาข่มขู่ว่าจะเผาบ้านของเธอ
ต่อมาทางตำรวจก็พิสูจน์ได้ว่า ร่างไร้หัวนั้นไม่ใช่ร่างของ Belle และมีการพบศพชายหนุ่มหลายคนในบ้านของเธอ สุดท้าย Lamphere ก็ยอมรับว่าเขาเป็นคนจุดไฟเผาบ้านหลังนี้เอง แต่เขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการฆาตกรรม ซึ่งฆาตกรที่แท้จริงอย่าง Belle ก็หายตัวไปเรียบร้อยแล้ว

จากการสรุปแล้วของเจ้าหน้าที่ Belle ก่อเหตุฆาตกรรมคนรอบกายไปราว 25 ถึง 40 คนตลอดชีวิตของเธอ และในนั้นมีทั้งลูกสาว ลูกบุญธรรม สามี รวมถึงคนที่มาจีบเธออีกด้วย ซึ่งศพเกือบทั้งหมด ก็ถูกฝังอยู่ในบริเวณบ้านของเธอนั่นเอง เรียกว่าเลือดเย็นจนน่าขนลุกเลยทีเดียว
หลังจากนั้น มีข่าวลือว่ามีคนพบ Belle ในเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น New York และ San Francisco แต่ก็ไม่มีการยืนยันว่าเธออยู่ที่นั่นจริงๆ หรือเปล่า ดังนั้น ชื่อของ Belle จึงกลายเป็นเพียงตำนานฆาตกรต่อเนื่องหญิงสุดเลือดเย็น ที่หลายคนนึกถึงก็ยังต้องขวัญผวาไปตลอดกาล

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip