บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ปริศนาบรรลือโลก การหายตัวของ Gil Perez..


ค้นหา
Custom Search
ปริศนาบรรลือโลก : การหายตัวของ Gil Perez..เรื่องราวของการข้ามเวลาน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับทฎิษดีเรื่องของการเดินทางทะลุเวลาและทะลุมิติกันมาบ้างแล้ว

แต่เรื่องที่กำลังจะนำมาเสนอให้กับคุณสมาชิกได้อ่านติดตามกันนั้นเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างจะน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเกี่ยวกับชายที่ชื่อว่า กิล เปเรซ (Gil Perez) ปริศนาที่ไม่สามารถหาคำตอบได้มาจนถึงทุกวันนี้

ตำนานเรื่อง Gil Perez
เรื่องราวของชายผู้นี้เป็นเรื่องราวปริศนาในอดีตที่จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับชายผู้นี้ เรื่องราวของ กิล เปเรซ เริ่มต้นขึ้นในปี 1593 เข้าถูกส่งตัวมาเป็นทหารอยู่ในกรุงมนิลาประเทศ ฟิลิปปิน โดยมีหน้าที่เฝ้าพระราชวังให้กับเจ้าเมืองในขณะนั้น

ชีวิตของ กิล เปเรซ ไม่ได้แตกต่างไปจากทหารธรรมดาๆ ทั่วๆ ไปในขณะนั้นที่ต้องทำหน้าที่เดินตรวจตราไปรอบพระราชวังและมีหน้าที่ในการเฝ้าอารักขาเจ้านายของตน แต่แล้วในระยะเวลาไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อเจ้านายของเขาถูกลอบสังหารในขณะที่กำลังเดินทางไปยังเกาะโมลุกกะ โดยกบฏชาวจีน ทำให้ทหารทุกคนจำเป็นที่จะต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดกรณีซับซ้อนขึ้นอีก

ปริศนาสุดพิศวงที่เกิดขึ้น
เรื่องราวปริศนาของเราเริ่มต้นขึ้นที่ตรงนี้แหละครับคุณผู้อ่านทุกท่านเพราะ กิล เปเรซ ก็โดนให้เข้าเวรยามไม่ต่างอะไรจากทหารคนอื่นเช่นกัน ด้วยความเหนื่อยยอ่อนจากการเฝ้าเวรยามหรือความเบื่อก็ไม่อาจทราบได้ ทำให้เขานอนหลับไปโดยหันหลังพิงกำแพงเอาไว้ ก่อนที่จะเกิดเรื่องประหลาดขึ้นในเวลาต่อมา เพราะเมื่อเขาลืมตาขึ้นสถานที่ที่เขาพบกับไม่ใช่พระราชวังเสียแล้ว ที่สำคัญที่สุดก็คือดินแดนแห่งนี้แตกต่างจากกรุงมนิลาโดยสิ้นเชิง

กิล เปเรซ เกิดคำถามขึ้นว่าแล้วเขาอยู่ที่ไหนกันแน่ เขาจึงเดินสำรวจบริเวณนั้นจนมาเจอกับทหารยามคนหนึ่งเขาจึงตัดสินใจเข้าไปถามว่าสรุปแล้วเขามาอยู่ที่ไหนกันแน่ เคราะห์ดีที่ทหารคนนั้นสามารถสื่อสารกับ กิล เปเรซ ได้จึงตอบกลับไปว่าที่นี้คือ ประเทศเม็กซิโก (Mexico) และถามคำถามแปลกๆ กับเขาอีกมากมายเพราะในขณะนั้น กิล เปเรซ กำลังใส่ชุดของนายทหารประจำราชวังอยู่ เขาถูกจับในทันทีด้วยข้อหาที่ว่าเขาอาจจะเป็นทหารหนีทัพมา

หลายเดือนผ่านไปในที่สุดก็มีเรือสเปนจากมนิลามาถึงยังเม็กซิโกพร้อมด้วยข่าวการเสียชีวิตของท่านผู้ว่าประจำมนิลา เจ้าหน้าที่ประจำเม็กซิโกได้สอบถามกับผู้ที่มาแจ้งข่าวว่ารู้จักกับ กิล เปเรซ หรือไม่ !!

เชื่อหรือไม่ว่าผู้ที่มาแจ้งข่าวรู้จักเขาเป็นอย่างดีครับ ที่สำคัญก็คือเขายังประหลาดใจอยู่ว่าเพราะเหตุใด กิล เปเรซ ถึงมาอยู่ที่นี้ได้ ทั้งๆ ที่เห็นล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ยังอยู่ที่มนิลาอยู่เลย

เชื่อกันว่าเรื่องราวของ กิล เปเรซ ไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางการอีกเลยเป็นระยะเวลาถึง 100 ปี ด้วยกันจนกระทั่งมีการนำเอารายงานเรื่องนี้ออกมาเปิดเผยต่อหน้าสาธารณะชน มีผู้ที่ตั้งข้อสงสัยเรื่อง กิล เปเรซ มากมายว่าเพราะเหตุใดเขาจึงสามารถไปปรากฏตัวที่ประเทศเม็กซิโกได้ ด้วยระยะเวลาอันสั้นนักจนเกิดเป็นทฤษฎีต่างๆ มากมายทั้งผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อในเรื่องนี้

ทฤษฎีการหายตัวของ กิล เปเรซ
มีผู้ที่ตั้งข้อสังเกตุว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับ กิล เปเรซ นั้นเป็นตัวอย่างที่ดีของการเดินทางผ่านเทเลพอร์ตมาปรากฏตัวยังอีกสถานที่หนึ่ง อย่างแน่นอน โดยประตูมิติน่าจะอยู่ในบริเวณที่ กิล เปเรซ นอนหลับไปโดยเขาไม่ได้รู้ตัวเลยว่าเขาถูกเทเลพอร์ตมายังที่ไหน

ในขณะที่บางคนนั้นเห็นต่างโดยพวกเขามองว่า กิล เปเรซ เป็นเพียงคนสติไม่ดีที่อยากจะดังและประสบความสำเร็จจากการมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น โดยเขาอาจจะเดินทางล่วงหน้ามายังเม็กซิโกแล้วแกล้งทำเป็นว่าไม่รู้ก็ได้
อย่างไรก็ตามเรื่องราวของ กิล เปเรซ ก็ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่มีใครสามารถหาข้อสรุปที่แน่นอนได้ว่าแท้ที่จริงแล้วเขามาจากที่ไหนกันแน่ หรือ แท้ที่จริงแล้วเรื่องที่เขาเล่าเป็นเพียงตำนานที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริงกันแน่สิ่งนี้จะยังคงเป็นปริศนาสำหรับโลกใบนี้ต่อไป จนกว่าจะมีผู้ที่ออกมาเปิดเผยถึงความจริงว่าเพราะเหตุใดกันแน่มันถึงได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกันแน่
ที่มา https://daily.rabbit.co.th/การหายตัวของ-gill-perez

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip