บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

โบสถ์ชวนหลอนในกรุงโรม ที่ภายในเต็มด้วยกระดูกกว่า 4,000 ชิ้น

💀โบสถ์ชวนหลอนในกรุงโรม ที่ภายในเต็มด้วยกระดูกกว่า 4,000 ชิ้น
ค้นหา
Custom Search
โบสถ์โดยส่วนใหญ่มักจะมีการประดับตกแต่งภายในที่สวยงามชวนให้ผู้คนอยากเข้า แต่สำหรับ Santa Maria della Concezione dei Cappuccini
หรือที่เรียกกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Our Lady of the Conception of the Capuchins ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี นั้นแตกต่างออกไป แต่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ต้องไปชมกับตาตัวเอง
โบสถ์ซึ่งบางครั้งเรียกกันว่า Cappuccini ได้รับการว่าจ้างจากสมเด็จพระสันตะปาปาเออร์บันที่ 8 ในปี ค.ศ. 1626 ตามคำสั่งของพระคริสต์คาปูชินว่า ไม่ควรมองโครงกระดูกเป็นตัวแทนแห่งสิ่งชั่วร้ายแต่ให้มองว่ามันเป็นสิ่งที่เอาไว้เตือนเรื่องความตาย
Antonio Casoni ผู้ออกแบบโบสถ์แห่งนี้ เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี ค.ศ.1631 เขาได้ออกแบบให้ภายนอกโบสถ์เป็นเหมือนกับโบสถ์ธรรมดาทั่วไป แต่พอเข้าไปข้างในแล้วจะพบกับโครงกระดูกมากมายเต็มไปหมด
ภายในโบสถ์จะแยกออกเป็นวิหารขนาดย่อมๆ แยกตามนักบุญคนที่สำคัญๆ หนึ่งในนั้นคือ Saint Crispin of Viterbo และอีกส่วนหนึ่งคือ Saint Felix of Cantalice 
ซึ่งโบสถ์หลังแรกภายในจะมีแท่นบูชาที่วาดโดย Guido Reni ศิลปินชาวอิตาลี และภาพวาดของนักบุญ Michael the Archangel
ภายหลังในปีค.ศ.1631

พี่ชายของสมเด็จพระสันตะปาปา Antonio Barberini ได้นำโครงกระดูกของพวกพี่น้องที่เสียชีวิตมาไว้ที่โบสถ์แห่งนี้กว่า 300 ศพ และตกแต่งภายในให้ด้วยโครงกระดูกเหล่านั้น ด้านนักบวช Michael of Bergamo 
ผู้รับผิดชอบเรื่องการจัดกระดูกทั้งหลายได้นำโครงกระดูกทั้งหมดขุดขึ้นมาจากห้องใต้ดิน แล้วใช้แต่ส่วนกระโหลกและกระดูกเชิงกรานในการตกแต่งโบสถ์ตามสัญลักษณ์ของคาปูชิน โดยรวมๆ มีโครงกระดูกที่ถูกประดับไว้ในโบสถ์แห่งนี้ถึง 4,000 ชิ้น
ถึงแม้จะเป็นการประดับตกแต่งภายในที่แตกต่างไปจากโบสถ์อื่นๆ และสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจมากๆ ให้กับผู้คนที่เข้าไปพบเห็น แต่ว่าเห็นแล้วมันก็รู้สึกหลอนและขนลุกไม่เบาทีเดียว ....
อย่างไรก็ตามถึงแม้จะดูน่ากลัวไปหน่อย มันก็แฝงไปด้วยสัจธรรมที่เตือนใจให้มนุษย์เข้าใจว่าการเกิดและตายจากไปนั้นเป็นของคู่กันที่ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip