วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

เรื่องลึกลับที่คฤหาสน์บัคเนอร์ The Buckner Mansion

เรื่องลึกลับที่คฤหาสน์บัคเนอร์ 


   หากใครเป็นแฟนซีรีส์แนวสยองขวัญสั่นประสาทอย่าง "American Horror Story" โดยเฉพาะในซีซั่นที่ 3 คงจะคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีสำหรับ "คฤหาสน์บัคเนอร์ 



(The Buckner Mansion)" คฤหาสน์เก่าแก่ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งในปัจจุบันคฤหาสน์หลังนี้ก็ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก เพื่อเป็นการตามรอยสรีรวิทยาแนวผีสุดฮิตเรื่องนี้นั่นเอง


และหากคุณได้เป็นแขกผู้เข้าพักในคฤหาสน์ แล้วได้พบเห็นสาวใช้ผิวสีในชุดโบราณเดินไปเดินมาอยู่ในคฤหาสน์ล่ะก็ ถือว่าคุณโชคดีอย่างมาก เพราะเธอเป็นสาวใช้ที่ทำงานที่นี่มาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 19 หรือประมาณปี 1800 กว่าโน่นเลย

ผีสาวใช้คนนี้มีนามว่า "โจเซฟิน" เธอเป็นสาวใช้ผิวสีที่ทำงาน
ให้กับครอบครัวของเจ้าของคฤหาสน์บัคเนอร์มาตั้งแต่มันถูกสร้างขึ้นในปี 1856 ซึ่งเจ้าของบ้านกับครอบครัวเมตตาเธอมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เธอจะผูกพันกับคฤหาสน์หลังนี้จนไม่อยากจากไปไหน โจเซฟินทำงานที่นี่มาตั้งแต่ยังเป็นทาส จนกระทั่งเกิดสงครามกลางเมือง ทุกคนได้รับอิสรภาพ แต่เธอก็ยังสมัครใจที่จะอยู่ทำงานที่นี่ต่อ และเธอก็เสียชีวิตที่นี่..
แขกผู้เข้าพักที่คฤหาสน์หลายคน 



รายงานตรงกันว่า พวกเขามักจะได้กลิ่นมะนาว (ซึ่งเป็นน้ำหอมที่โจเซฟินชอบใช้) อยู่บ่อยครั้ง ทั้งในยามตื่นนอนตอนเช้าและก่อนนอน ดูเหมือนกับว่าใครบางคน (หรือบางสิ่ง) กำลังทำงานของเธอ เหมือนในสมัยที่เธอยังมีชีวิตอยู่

และในบางครั้งแขกผู้เข้าพักก็อาจจะได้สัมผัสกับปรากฏการณ์แปลก ๆ ที่หาคำอธิบายไม่ได้ เป็นต้นว่า ประตูเปิด หรือปิดเองได้ ไฟที่สว่างและดับเอง เหมือนมีคนกดสวิตซ์ และที่ชัดเจนที่สุด คือ มีหลาย ๆ คนที่มองเห็นสาวใช้โจเซฟินในชุดเต็มยศ กำลังเดินไปเดินมาในตัวบ้าน หรือบางครั้งก็อาจจะเห็นเธอยืนที่หน้าต่างด้วยสีหน้าที่เศร้าสร้อย


และสาเหตุที่ทำให้เธอไม่ยอมไป
จากคฤหาสน์หลังนี้สักที
เชื่อกันว่านอกจากความผูกพันกับตัวบ้านแล้ว ก็อาจจะเป็นเพราะเธอคิดถึงลูกของเธอที่จากไปในระหว่างคลอดด้วยก็เป็นได้..