บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

6 6 6เป็นสัญลักษณ์ของซาตาน

(ภาพประกอบ)
หากใครเรียนศาสนาคริสต์อาจมีการสอนเรื่องคุณความดีความชั่วและซาตาน....ยกตัวอย่างประเด็นเรื่องThe Omenซึ่งเรื่องนี้ถูกเขียนเป็นนวนิยายขวัญประสาทในเรื่องตัวเลข 6 6 6เป็นสัญลักษณ์ของซาตานที่มีอยู่จริงในตำนานเพื่อมาล้างโลก...อย่างในเรื่องนี้ที่ถูกนำมาสร้างใหม่

เล่าว่า.....มีเด็กคนหนึ่ง เกิดวันที่6 เดือนที่6เวลา6โมงเช้า..ในคราบเด็กนั้นเป็นซาตานในร่างมนุษย์เพื่อต่อต้านศาสนา..และทำลายโลก.ซึ่งผมไม่เล่าอะไรมาก..ใครอยากรู้ต้องไปเช่ามาเอง.....

ตัวเลข6 6 6ในหนังไม่ได้คิดขึ้นมาเล่นๆแต่อ้างมาจาก(Revelation)13:15
ในหนังคัมภีร์ไบเบิลพระธรรมใหม่(The New Testament)ที่เขียนไว้ว่า..
ในเรื่องนี้จงใช้สติปัญญาให้ดี ถ้าผู้ใดมีความเข้าใจก็ให้คิดตรึกตรองเลขของสัตว์ร้ายนั้น..เพราะว่าเป็นเลขของบุคคลผู้หนึ่ง เลขของมันคือหกร้อยหกสิบหกหากตีความในเนื้อหาบทวิจารณ์ข้างต้น เลข6 คือตัวเลขของมนุษย์ เป็นตัวเลขแทนความไม่สมบูรณ์ หรือแทนปีศาจ ขณะที่เลข7เป็นตัวเลขแห่งความสมบูรณ์ครบถ้วน เพราะพระเจ้าสร้างโลกสมบูรณ์ 7วัน

เลข 6 กลายเป็นเลขประจำตัวของผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อพระเยซู(Antichrist)มากกว่าที่เป็นเลขประจำตัวของซาตาน..เป็นการเลียนแบบพระเยซูซึ่งเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์...พยายามสร้างให้ยิ่งใหญ่กว่าพระเยซู..แต่ความเป็นจริงก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่า
การที่ระบุ(Antichrist)6 6 6 ตีความว่าอาจมาเพราะต้องการเลียนแบบพระตรีเอกานุภาพ คือ พระบิดา พระบุตร และพระจิต รวมเป็นพระเจ้าในหนึ่งเดียว...ซาตานในนรกก็ต้องการทำเช่นนั้นจึงพยายามทำให้พระตรีเอกานุภาพชั่วร้ายกำเนิดครบยนถ้วน..ด้วยการเลียนแบบคือ...ส่งบุตรตัวเองเกิดมาเป็นมนุษย์ในบางแห่งอาจใช้เลข 616แทน666เข้าใจว่าเป็นความสับสนในการอ่านตัวเลขกรีกโบราณ..เนื่องจากความใกล้เคียงกันระหว่างหมายเลข1กับ6

เรื่องสยองในการถ่ายทำเรื่องThe Omen(1976)

1.เครื่องบินนลำที่คนเขียนบทDavid Seltzerโดยสารโดนฟ้าผ่ากลางอากาศ
2.โรงแรมที่ผู้กำกับRichard Donnerพัก ..ถูกวางระเบิดโดยผู้ก่อการร้ายIRA
3.ดารานำในเรื่องGregory Peckบอกยกเลิกเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปอิสราเอล..เครื่องบินเช่าลำที่ว่าตกผู้โดยสารตายหมด
4.เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่ใช้ถ่ายฉายลิงบาบูนคลั่งถูกสิงโตในสวนสัตว์ขย้ำจนเสียชีวิต..แค่วันเดียวจากการหลังถ่าทำเรื่องThe Omenเสร็จ

เรื่องสยองในการถ่ายทำเรื่องThe Omen(2006)
1.คืนที่มีการถ่ายฉากรับโทรศัพท์..ไฟที่แขวนอยู่ด้านบนเกิดระเบิดขณะถ่ายทำ..โชคดีที่มีฟิลเตอร์ผ้าไหมบังไฟ..เศษแก้วจึงไม่ทำลายอันตรายทีมกล้องที่อยู่ข้างล่างพอดี
2.วันที่6ตุลาคมเกือบครึ่งหนึ่งของทีมงานป่วยเพราะอาหารเป็นพิษ
แต่การตรวจสอบไม่พบเชื้อแบคทีเรียใดๆ
3.ตากล้องภาพนิ่งVince Valituttiพบว่าภาพที่ตัวเองถ่ายPetePostlethwaiteที่แสดงเป็นบาทหลวงBrennan ในหนังอะไรก็ไม่รู้...พาดขวางรูปจากบนลงล่างใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติ่ม..ต้องอ่านหนังสือเอา.และดูหนังนะครับจะได้ทราบประวัติมากขึ้น..นี้ยังไม่หมดนะครับแค่ย่ออๆๆ
หากใครมีอะไรเพิ่มเติมก็แสดงความคิดเห็นกันนะครับกับนวนิยาย
เรื่อง 6 6 6---ลัทธิของซาตาน
ปล.คุณเกิดวันที่6 เดือน 6เวลา6โมงไหม?
เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย manman

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip