บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฮะชิมะเกาะผีสิง


เกาะฮะชิมะ(端島) หรือ กุงกันจิมะ (軍艦島)
เกาะฮะชิมะ (ญี่ปุ่น: 端島 Hashima ?) หรือ กุงกันจิมะ (ญี่ปุ่น: 軍艦島 Gunkanjima  ?) เป็นเกาะที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองในธรรมชาติแต่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1887 และเสร็จในปี ค.ศ. 1890 โดยบริษัทมิตซูบิชิเป็นผู้สร้าง เกาะฮะชิมะอยู่ห่างจากเมืองนะงะซะกิ ประมาณ 15 กิโลเมตร มีความยาวเกาะประมาณ 500 เมตร ไว้ใช้เพื่อเป็นที่พักของคนงานทำอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน ในเมืองมี อาคารที่พัก และได้รับการบันทึกว่าเป็นเมืองที่มีผู้คนหนาแน่นมากที่สุดในช่วงนั้น (ประมาณ 5,000 คน) จนเมื่อถ่านหินไม่นิยมใช้เนื่องจากมีน้ำมันเข้ามาแทน เกาะฮะชิมาปิดตัวลง ในปี ค.ศ. 1974 ปัจจุบันบนเกาะไม่มีสาธารณูปโภคใด ๆ เลย ทั้งน้ำประปา, ไฟฟ้า, โทรศัพท์ หรือห้องน้ำ.เกาะฮะชิมะ ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ผีสิงที่น่ากลัวอันดับ 2 ของโลก รองจากหอคอยลอนดอน ในประเทศอังกฤษ
เคยเป็นสถานที่ในถ่ายทำภาพยนตร์
1.เป็นสถานที่แสดงฉากในภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ ภาค Skyfall ที่ซึ่งบอนด์ได้พบกับราอูล ซิลวา อดีตสายลับ MI6 แต่ก็ไม่ได้แสดงที่แห่งนั้นจริง โดยเป็นเพียงฉากจำลองที่สตูดิโอ
2.เป็นฉากแสดงในภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Battle Royale
3.เป็นฉากแสดงในภาพยนตร์ไทยเรื่อง ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่
อาคารร้างรูปเดียวกันกับอาคารข้างล่าง
เคยได้ยินเกี่ยวกับตํานาน อาถรรพ์ เกาะร้าง หรือผีสิงกันบ้างไหม วันนี้ขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงก้องโลก ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ บอนด์ (James Bond) ภาค "Skyfall" , Battle Royale เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด และ Project H หรือ "ฮาชิมะ โปรเจกต์" "ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่" หนังสยองขวัญเรื่องใหม่จากค่ายเอ็ม 39 โดยบางฉากในภาพยนตร์ที่กล่าวถึงนั้นล้วนแล้วแต่ถูกถ่ายทำบน เกาะฮาชิมะ หรือ เกาะฮาชิม่า (Hashima Island) เกาะอันน่าสะพรึงกลัว! ที่ ถูกกล่าวขานไปทั่วโลกว่า "ผีดุ อาคารร้าง แต่ละอาคารต่างมีบรรดาผีและวิญญาณคนตายมาสิงสถิตอยู่เป็นจำนวนมาก"
เกาะฮะชิมะในขระที่ยังมีคนอยู่พลุกพล่านแออัด
เกาะฮาชิมะ หรือ เกาะฮาชิม่า คือ เกาะผีสิง
ที่มีชื่อเสียงโด่งดังติดอันดับ 1 ใน 5 ความน่ากลัว ระดับ 10 กะโหลก โดยเกาะฮาชิมะนั้นตั้งอยู่นอกชายฝั่งของเมืองนางาซากิ (Nagasaki Prefecture) ประมาณ 15 กิโลเมตร ในอดีตนั้นเกาะฮาชิมะเคยเป็นเกาะที่โด่งดังและมีความเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุดและมีผู้คนอยู่อาศัยหนาแน่น
เนื่องจากเกาะฮาชิมะเต็มไปด้วยถ่านหิน
ต่อมาได้มีการค้นพบและเริ่มต้นทำเหมืองถ่านหินกันอย่างจริงจังในปี 2430 ก่อนที่บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างมิตซูบิชิจะซื้อเกาะดังกล่าว และพัฒนาเป็นเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่เพื่อรองรับกับความต้องการถ่านหินในการพัฒนาอุตสาหกรรมในญี่ปุ่นยุคนั้น จนทำให้มีการอพยพแรงงานและครอบครัวมาตั้งถิ่นฐานอยู่บนเกาะแห่งนี้จนเต็มพื้นที่แอดอัดยัดเยียด
จนเมื่อถ่านหินไม่นิยมใช้เนื่องจากมีน้ำมันเข้ามาแทนที่ เกาะฮะชิมาปิดตัวลง ในปี ค.ศ. 1974 อย่างถาวรจนกลายมาเป็นเกาะร้างเกาะผีสิงจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบันเกาะฮาชิมะ หรือ เกาะฮาชิม่าได้กลายเป็นสถานที่รกร้างปราศสิ่งมีชีวิต เหลือเพียงเศษซากปรักหักพัง และอาคารคอนกรีตที่ตั้งตระหง่านราวกับเรือรบยักษ์กลางทะเล ที่ผู้คนขนานนามให้ว่า Battle Ship (เกาะเรือรบ) หรือ Ghost Island (ดินแดนเกาะร้างผีสิง) และในวันที่ 22 เดือนเมษายน ปี 2009 เกาะฮาชิมะได้เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ เนื่องจากทางการญี่ปุ่นยังคงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว จึงทำให้แต่ละปีมีผู้ที่ได้รับอนุญาตให้มาท่องเที่ยวที่นี่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น..
เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดยmanman

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip