บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Shrek เคยมีตัวตนอยู่จริง


“Shrek” เคยมีตัวตนอยู่จริง
พบกับเรื่องราวชีวิตของเขาที่คุณไม่เคยรู้...
การ์ตูนเรื่อง เชร็ค (Shrek) เป็นการ์ตูน Animation
ของ Dreamwork
ซึ่งออกฉายเมื่อ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2544 ภาพยนตร์ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม ซึ่งตัวเอกจะเป็นตัวการ์ตูนตัวเขียวๆ มีเพื่อนซี้คือลา และ มีภรรยาเป็นเจ้าหญิงภายหลังพบว่านางตัวเขียวเหมือนกัน ซึ่งเป็นที่น่าตกใจมาก เมื่อพบว่าเชร็คนั้นเคยมีตัวตนมาก่อนจริงๆ

เป็นมนุษย์เหมือนกับเราทั่วไป (ไม่ได้ตัวเขียวนะ) ถือได้ว่าเขาคนนี้คือมนุษย์ต้นแบบ ในการสร้างการ์ตูนเรื่องเชร็คนั่นเอง เขามีชื่อว่า Maurice Tillet
เป็นนักมวยอาชีพจากฝรั่งเศษ เกิดเมื่อปี 1903 ในสมัยที่ยังเป็นเด็กเขามีใบหน้าที่หล่อเหลามาก จึงได้รับฉายาว่า Angel อีกทั้งยังเป็นคนหัวดี สามารถพูดได้ถึง 14 ภาษา และสามารถเล่นหมากรุกได้เก่งกาจ

สามารถเรียนจบปริญญากฏหมายได้เลยทีเดียว แต่เมื่ออายุได้ 20 ปี ร่างกายของเขาก็เกิดอาการผิดปกติ กระดูกของเขามีขนาดโตขึ้นกว่ามนุษย์ปกติ จึงทำให้ใบหน้าและร่างกายของเขาผิดแปลกไป
เขามักจะโดนล้อเรื่องนี้อยู่เป็นประจำในชั้นศาล 
จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกา เขาไม่ได้เกิดความรู้สึกท้อ หรือ โทษฟ้าดิ้น ใดๆเลย เขากลับใช้ร่างกายผิดปกตินี่แหละหาเงิน

โดยการเป็นนักมวยปล้ำอาชีพ ที่มีสถิติขึ้ชกไม่เคยแพ้ติดต่อกันถึง 19 เดือน สื่อทุกสำนักต่างพากันทำข่าวของเขา ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังสุดๆ และในปี 1953 เขาก็เสียชีวิตจากโรคหัวใจวาย เพื่อนสนิทของเขาที่เป็นนักประติมากรรม จึงได้สร้างรูปปั้นของเขาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้รู้จัก และ ชื่อของเขาก็จะได้คงอยู่ตลอดไป

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip