บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

ตำนาน “งูเหลือมยักษ์” ไล่เขมือบคนไทย


ตำนาน “งูเหลือมยักษ์” ไล่เขมือบคนไทย ในสมัยสงครามโลกที่กาญฯ เมื่อ 70 ปีที่แล้ว
แค่ได้ยินคำว่า “เลื้อย” บางท่านก็คงรู้สึกขนลุกเกรียวเลยทีเดียว แน่นอนค่ะเรากำลังพูดถึงสัตว์เลื้อยคลานที่น่าสยดสยองที่สุด นั่นคืองู อนาคอนด้า และที่กำลังจะเล่าให้ฟังนั้นไม่ใช่งูธรรมดาแต่เป็นงูขนาดยักษ์ที่เคยมีชี่วิตอยู่ในประเทศไทยเมื่อ 70 กว่าปีก่อน ใช่แล้วเรากำลังพูดถึงยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ถ้ำใกล้กับทางรถไฟสายมรณะที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่่งเจ้างูยักษ์ตัวดังกล่าว

ตามคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่อาวุโสสถานีรถไฟกาญจนบุรีนายหนึ่ง เล่าว่า สมัยที่ทหารญี่ปุ่นมาใช้ป่ากาญจนบุรีเป็นที่มั่นวางแผนการรบนั้นได้เข้าไปอยู่ในป่าดิบลึกมากๆ จนแทบจะไม่เคยมีชาวบ้านคนใดเสี่ยงชีวิตเหยียบย่างเข้าไปมาก่อน 

สภาพในขณะนั้นทุกซอกถ้ำต่างๆถูกดำเนินการจัดแจงเป็นฐานที่มั่นมีการจัดเวรยามเฝ้าระวังเป็นอย่างดี แต่แล้วก็พบว่าเวรยามที่จัดสรรนั้นเริ่มหายไปทีละคนสองคนโดยเว้นช่วงห่างประมาณ 2-3 คืน

ในตอนแรกทางกองกำลังญี่ปุ่นไม่ได้สนใจเพราะคิดไปเองว่าเป็นการลอบโจมตีจากศัตรูแต่จำนวนทหารก็เริ่มลดลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งผู้บัญชาการคิดว่ามันเริ่มเป็นปัญหา จึงจัดกำลังพลเพื่อตามหาสาเหตุของการหายตัวไปในครั้งนี้ ในที่สุดพวกเขาได้พบถ้ำแห่งหนึ่งที่เป็นโพรงลึกลงไปด้านล่างและค่อนข้างชื้น ผู้บัญชาการก็ส่งคนลงไปสำรวจไม่กี่คน ไม่กี่อึดใจทหารที่เฝ้าอยู่ด้านนอกก็ได้ยินเสียงการเคลื่อนที่คล้ายคนตะกายขึ้นมา จึงรีบเพิ่มกำลังพลลงไปเพราะนึกว่าเจอข้าศึก แต่ปรากฏว่าทหารบางส่วนที่ลงไปได้ตะกายออกมาและ
ร้องตะโกนโวยวายตระหนกตกใจตาเหลือกค้าง ว่า “ปีศาจ”งูยักษ์ปีศาจ การามูร่าดังโงะๆๆ!!!"
ทหารบางคนตาเหลือกถลนเพราะภาพ งูยักษ์
ที่กำลังอ้าปาก แลปลิ้น อย่างน่าสยดสยอง
พร้อมกับวิ่งหนีหายไปอย่างบ้าคลั่งแหกปากร้องตะโกน "งูยักษ์ มาช่วยด้วย"
วิ่งล้มลุก คลุกคลาน ไปตลอดทาง


ผู้บัญชาการจึงได้สั่งให้เริ่มจุดระเบิดเข้าไปในถ้ำอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจึงค่อยๆเริ่มสำรวจภายในถ้ำอีกครั้งอย่างรอบคอบจึงพบกองซากทั้งคนและสัตว์อยู่มากมายภายในถ้ำ เมื่อเข้าไปจนเกือบสุดถ้ำตัวจริงของปีศาจก็ได้ปรากฏขึ้น โดยเป็นร่างของงูเหลือมขนาดมหึมาความยาวและความกว้างยากจะประมาณ กำลังกระเสือกกระสนต่อสู้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะสิ้นลมหายใจตรงหน้าทหารเหล่านั้นและทราบภายหลังว่าซากงูตัวนั้นได้ถูกเหล่าทหารชำแหละเป็นชิ้นๆราวกับเป็นการเซ่นสังเวยให้กับวิญญาณที่ถูกปีศาจตนนี้พรากไปอย่างเลือดเย็น

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip