บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

ถ้วยกระโหลกมนุษย์โบราณ สู่ตำนาน คนกินคน


ถ้วยกระโหลกมนุษย์ หลักฐานสำคัญ
สู่ตำนาน คนกินคน
ทึ่ง !! นักวิทยาศาสตร์จากอังกฤษ
พบซากโครงกระดูกในยุคดึกดำบรรพ์
หลังวิเคราะห์ พบว่า ถูกสังหารด้วยน้ำมือของ ‘มนุษย์กินคน’
ถ้วยกระโหลกมนุษย์ หลักฐานสำคัญ สู่ตำนาน คนกินคน
สำนักข่าว ‘ดิ อินดิเพธเดนท์’
รายงานเรื่องราว
หลังจากนักวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบถ้ำแห่งหนึ่งในซอมเมอร์และพบหลักฐานใหม่ที่ชี้ชัดว่า บรรพบุรุษของมนุษย์ในยุคดึกดำบรรพ์ เคยฟาดฟันเชือดเฉือนกันและกัน เพื่อนำเนื้อมนุษย์ของด้วยกัน มารับประทาน เป็นการรื้อฟื้นตำนาน ‘มนุษย์กินคน’ ด้วยการพิสูจน์ด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยในปัจจุบัน
โดยรายงานระบุว่า นักวิทยาศาสตร์กลุ่มดังกล่าว ซึ่งเป็นนักวิจัยจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ประจำมหาวิทยาลัยคอลเลจ ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ พบหลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งมาอายุเก่าแก่ราว 15,000 ปี นั่นก็คือ โครงกระดูกมนุษย์ที่มีลักษณะถูกทำร้าย จนร่างกายแตกหัก
ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า โครงกระดูกเหล่านี้คือโครงกระดูกของมนุษย์ในยุคโบราณ ตั้งแต่ยุค 1880 ซึ่งผลการวิเคราะห์เผยให้เห็นว่า โครงกระดูกเหล่านี้ เป็นเหยื่อเหยื่อของกลุ่ม มนุษย์กินคน หรือที่เรียกว่า ‘Cannibalism’
ทั้งนี้ ดร.ซิลเวีย เบลโล หัวหน้าทีมวิจัย เปิดเผยกัยนิตยสาร ‘ไทม์ส’ ว่า โครงกระดูกที่ขุดพบ ตั้งแต่ช่วงส่วนหัวลงมา มีร่องรอยถูกทำร้าย จากคมเขี้ยว และรอยบ่งบอกว่าอาจเป็นรอยกัดของมนุษย์ รวมไปถึงชี้ชัดว่า ผู้ลงมือสังหารอาจใช้อาวุธในการสังหารเหยื่อร่วมด้วย

ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ กระดูกส่วนหัวของเหยื่อ กลับไม่มีร่อยรอยการถูกทำร้าย เนื่องจากผู้สังหาร จงใจเก็บกระโหลกของเหยื่อไว้ เพื่อนำมาใช้งานเป็นภาชนะ หรือ ‘ถ้วยกระโหลกมนุษย์’
โดยการนำฐานของกระโหลกแยกออกจากกระดูกขากรรไกร เพื่อนำไปใช้ประกอบในพิธีกรรมตามความเชี่อ

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip