บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564

คำสาปซุปเปอร์แมน


คำสาปซุปเปอร์แมน
"คำสาปซุปเปอร์แมน" หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี บางคนก็เคยได้ยินแว่วๆมา คำสาปที่เกิดขึ้นกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซูเปอร์แมน ที่ ส่วนสาเหตุของคำสาปน่าจะมาจากคนแต่งการ์ตูนเรื่องซูเปอร์แมนคือโจ ชัสเตอร์(Joe Shuster) และเจอร์รี่ ซีเกล(Jerry Siegel) 

ที่สองคนโกรธแค้นไม่พอใจที่สำนักพิมพ์ DC ทำเปรียบพวกเขา เมื่อทำกำไรจากการ์ตูนเรื่องนี้เป็นจำนวนมหาศาล จึงสาปแช่งเอาไว้ว่าใครที่เอาผลงานของเขามาสร้างหนังเป็นอันต้องเคราะห์ร้าย ไม่ว่าจะเป็น ดาราผู้รับบทซุปเปอร์แมน ดาราผู้ร่วมแสดง หรือแม้กระทั่งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซุปเปอร์แมน 

เริ่มจาก เคิร์ค เอลิน ดาราคนแรกที่รับบทซุปเปอร์แมนในภาพยนตร์ กลายเป็นดาราตกอับไม่มีใครจ้างและเสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรังในเวลาต่อมา แล้วคนต่อมาที่แสดงเป็นซุปเปอร์แมนคือจอร์จ รีฟส์(George Reeves) เป็นดาราคนต่อมาที่รับบทซูเปอร์แมน ก็เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนในบ้าน โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด 

ต่อมาก็ถึงคิวของซุปเปอร์แมน คริสโตเฟอร์ รีฟ (Christopher Reeve) แต่ก็โชคร้ายเขาประสบอุบัติเหตุจากการขี่ม้าในปี ค.ศ.1995 ทำให้ต้องกลายเป็นอัมพาตนับแต่นั้น ตราบจนกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายในปี ค.ศ.2004 ด้วยวัยเพียงแค่ 52 ปี 

คำสาปนี้ดำเนินมาจนกระทั่งในปัจจุบัน นักแสดงหลายคนต่างปฏิเสธจะรับบทซูเปอร์แมนมากมาย อีกทั้งเคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นกับบรรดาคนที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ ซุปเปอร์แมนก็ยังคงไม่ ยุติ 

เพราะมีรายงานว่า ทีมสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์แมนเรื่องใหม่ล่าสุด คือซุปเปอร์แมน รีเทิร์นส์ ก็ล้วนเจอเรื่องเจ็บตัวไปตามๆกัน ผู้เคราะห์ร้ายก็มีร็อบ เบอร์เน็ทท์ ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งถูกพวกหัวขโมย รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, อดัม โรบิเทล ผู้มีหน้าที่ตัดต่อภาพยนตร์ ประสบอุบัติเหตุตกทะลุหน้าต่างและถูกเศษกระจกทิ่มทะลุปอด 

รวมทั้งได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง และทอดด์ สแตนลีย์ ซึ่งเป็นทั้งผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างและตากล้อง ก็ตกบันไดบาดเจ็บถึงขนาดกะโหลกศีรษะร้าวและนิ้วก้อยฉีก ฯลฯ จน 

กระทั่งทุกวันนี้ ก็ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่คอยเฝ้าติดตามว่าจะมีเรื่องราวทำนองนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่ในอนาคต ที่สำคัญคือ พวกเขากำลังเฝ้าดูว่า ซุปเปอร์แมนคนใหม่จะสามารถหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้หรือไม่!

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip