บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

คำสาปปอร์เช่ของ เจมส์ ดีน


ค้นหา
Custom Search
คำสาป ปอร์เช่ของ เจมส์ ดีน
เจมส์ ดีนดาราที่โด่งดังในยุคนั้น 
ได้รับอุบัติเหตุจากการขับรถปอร์เช่ 550 สไปร์เดอร์ รถคันโปรดของเขา คนขับคือช่างยนต์ของเขา 'รอล์ฟ วูเทอริช แต่เจมส์ ดีน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่คนขับรอดแต่ก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากอุบัติเหตุเช่นกัน และหลังจากเจมส์ดีนเสียชีวิต รถ ปอร์เช่ 550 
สไปร์เดอร์

(ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นรถที่รู้จักกันทั่วโลกว่าเป็นรถของเจมส์ ดีน) ถูกนำนำมาซ่อมใหม่ และขายต่อเป็นทอดๆ และเจ้าของที่ได้รถคนนั้นไปก็ประสบชะตากรรมที่เคราะห์ร้ายต่างๆ นาๆ จนหลายๆ คนเชื่อว่ามันเป็นรถอาถรรพ์ เพราะเจมส์ดีนห่วงรถคนนี้มากๆ รายแรกคือนาย จอร์จ (George Barris) 

ซึ่งเป็นผู้ปรับแต่งรถแข่งคันนี้ ซื้อซากรถในราคา $ 2,500 หายนะก็เกิดขึ้นเมื่อในขณะที่ตรวจสอบสภาพอยู่นั้น จู่ ๆ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์อันหนักอึ้งก็หล่นลงมา ทับขาของช่างซ่อมคนนั้น จนกระดูกขาแหลกละเอียดทั้ง 2 ข้าง 

ต่อมาสองนายแพทย์ทรอย แม็คอองรี(Troy McHenry) และวิลเลียม (William Eschid) ที่ได้ซื้อชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากรถมรณะคันนี้ไปใส่ในรถแข่งของเขา ต่อมาพวก เค้าก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างแข่งขัน 

สาเหตุเกิดจากการที่รถยนต์ของเขาควบคุมไม่ได้ แล้วมันก็พุ่งเข้าชนรถแข่งคันอื่น ๆ จนเหตุให้แม็คอองรีตาย 

จากนั้นหลังจากโศกนาฎกรรมครั้งนี้ ตำรวจทางหลวง California Highway Patrol ได้ขอยืมซากรถคันนี้เพื่อไปใช้ในการรณรงค์การลดอุบัติเหตุบนทางหลวง ในช่วงปี 1958-1959 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เพราะมีอุปสรรคที่คาดไม่ถึงบ่อยครั้ง เช่น ซากรถได้เลื่อนไถลไปทับเด็กนักเรียนในระหว่างการขนย้ายที่โรงเรียนใน Sacramento และท้ายที่สุดในปี 1960 

หลังจากที่ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนียส่งซากรถ Little Bastard กลับคืนให้เจ้าของคือ George Barris ที่ลอสแองเจลีส และก็ปล่อยทิ้งเจ้ารถมรณะไว้ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวอีก จนกระทั้งปี 1960 ซากรถมรณะก็หายไปอย่างลึกลับไ ม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลยจนปัจจุบัน ทำเอา ทีมงาน toptenthailand หลอนไปด้วยเลยท่านผู้ชม

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip