บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

เปิบเมนูนรกค้างคาวต้มกะทิอาหารมรณะที่ทำชนพื้นเมืองบนหมู่เกาะมาเรียนาล้มตายราวกับใบไม้ร่วง

เปิบพิสดาร! ‘ค้างคาวต้มกะทิ
หมู่เกาะมาเรียนา ตั้งอยู่บนมหาสมุทรแปซิฟิก โดยถูกยึดให้เป็นดินแดนอาณานิคมของอาณาจักรสเปนตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 16 ภายในหมู่เกาะมาเรียนานั้นมีชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ ซึ่งทำประมงและมีทั้งการหาของป่ามาประทังชีพ ชีวิตบนเกาะมาเรียนานั้นถือว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติ อาหารของชาวพื้นเมืองนอกจากจะเป็นอาหารทะเลแล้ว ยังมีของโปรดอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ “ค้างคาว”

ชนพื้นเมืองบนเกาะมาเรียนานั้นถือว่าค้างคาวนั้นเปรียบเหมือนก้อนเนื้อที่บินได้ ด้วยจำนวนที่มีมหาศาลทำให้ค้างคาวนั้นแทบจะเป็นอาหารหลักที่ต้องกินแทบทุกวัน โดยพวกเขาจะทำการขึงตาข่ายไว้บริเวณหน้าบ้าน เมื่อค้างคาวบินเข้ามาก็จะติดตาข่ายและจากนั้นก็จะกลายเป็นอาหาร

ชนพื้นเมืองบนเกาะมาเรียนานั้นมีวิธีในการปรุงค้างคาวหลายเมนู การปรุงก็จะเริ่มตั้งแต่การตัดหัวค้างคาวออกและเผาหรือต้มให้ขนหลุดให้หมด ซึ่งการปรุงก็มีตั้งแต่การย่างจนสุกและกินคู่กับหัวมัน หรือจะเป็นการนำลงไปผัดกับเนื้อมะพร้าวอ่อน แต่เมนูที่ได้รับความนิยมสุดๆ นั้นก็คือค้างคาวต้มกะทิ โดยจะนำค้างคาวไปต้มใส่กับกะทิก่อนที่จะใส่เครื่องเทศลงไปให้พอมีกลิ่นและปรุงรสด้วยเกลือให้เค็มปะแล่มๆ

อ่านแล้วอาจจะดูเหมือนเป็นเมนูเฉพาะท้องถิ่นจริงๆ แต่การกินค้างคาวของชนพื้นเมืองนั้นได้สร้างความตกใจให้กับนักวิทยาศาสตร์ที่ลงพื้นที่ไปศึกษาในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเมื่อลงไปก็พบว่าคนบนเกาะนั้นป่วยด้วยโรคลึกลับจนล้มตายลงเป็นจำนวนมาก ในภายหลังก็พบว่าผู้คนที่ตายนั้นล้วนแต่ล้มป่วยด้วยโรค ALS 
(โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง)

โดยมีสาเหตุมาจากการกินเนื้อค้างคาวบนเกาะ ซึ่งเกิดจากการสารพิษจากเมล็ดพืชชนิดหนึ่งที่สะสม
ในร่างกาย ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการประกาศให้ชนพื้นเมืองงดเว้นการกินเนื้อค้างคาว ผู้ป่วยจึงค่อยๆ ลดจำนวนลงและหายไปในที่สุด
Custom Search

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip