บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563

De Loy’s Apeสัตว์สุดแปลกแห่งอเมริกาใต้

ตัวอะไรเนี่ย? ‘De Loy’s Ape’ สัตว์สุดแปลกแห่งอเมริกาใต้ กับความลึกลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไรกันแน่
ค้นหา
Custom Search
ใน ค.ศ. 1917 – 1920 François de Loys นักสำรวจชาวสวิสได้นำทีมนักสำรวจออกเดินทางไปยังอเมริกาใต้ เพื่อค้นหาแหล่งน้ำมันใหม่ในดินแดนแห่งนี้ ทว่าการสำรวจกับล้มเหลวเพราะทีมนักสำรวจต้องเผชิญกับโรคระบาด และการปะทะกับชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทีมนักสำรวจที่เดินทางไปทั้งหมด 20 คน เหลือรอดชีวิตเพียง 4 คนเท่านั้น รวมถึงตัว François de Loys หัวหน้าคณะสำรวจด้วย และในระหว่างที่ทีมสำรวจกำลังตั้งแคมป์ใกล้กับแม่น้ำ Tarra ของประเทศโคลอมเบีย 

พวกเขาก็ได้พบกับสัตว์ที่มีรูปร่างประหลาด 2 ตัว กำลังมุ่งหน้ามาหาพวกเขาด้วยท่าที่ที่ค่อนข้างดุร้าย ด้วยความกลัวและเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยทีมนักสำรวจจึงใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่สัตว์ประหลาดทั้ง 2 ตัว

โดยทีมนักสำรวจสามารถจัดการสัตว์ประหลาดได้หนึ่งตัว ส่วนอีกตัวสามารถหลบหนีไปได้ ในตอนแรกทีมนักสำรวจคิดว่าสัตว์ประหลาดนี้อาจเป็นหมีป่า หรือไม่ก็อาจจะเป็นลิง แต่เมื่อพิจารณาอย่างละเอียดกลับพบว่ามันไม่ใช้ทั้งหมีและลิง แต่เป็นสัตว์ประหลาดที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้ อย่างไรก็ดี

ทีมนักสำรวจระบุว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้มีลักษณะที่ค่อนข้างคล้ายกับ “ลิงแมงมุม” แต่สิ่งที่ทำให้นักสำรวจไม่เชื่อว่ามันคือลิงแมงมุมก็เพราะมันมีขนาดความสูงที่ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับลิงแมงมุมและลิงสายพันธุ์อื่นๆ เพราะสัตว์ประหลาดที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้นี้มีความสูงมากถึง 1.6 เมตร อีกทั้งมันยังไม่มีหาง และมีฟันทั้งหมด 32 ซี่ 

👉ซึ่งลิงสายพันธุ์ส่วนใหญ่จะมีฟัน 36 ซี่ จึงค่อนข้างแน่นอนว่ามันไม่ใช่ลิงแต่เป็นสัตว์ประหลาด หรือสัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน

แม้จะเป็นการค้นพบที่ค่อนข้างน่าตื่นเต้นแต่ทีมนักสำรวจกลับไม่ให้ความสำคัญกับการค้นพบมากนัก พวกเขานำร่างที่ไร้วิญญาณของมันมาจัดท่าทางเพื่อถ่ายรูปบนกล่องไม้กล่องหนึ่ง ก่อนที่จะทิ้งร่างที่ไร้วิญญาณของสัตว์ที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้เอาไว้ตรงนั้น 

โดยที่ไม่มีการเก็บหลักฐานใดๆ กลับมา นอกเสียจากภาพถ่ายเพียงภาพเดียว ซึ่งในเวลาต่อมาภาพถ่ายนี้ได้กลายเป็นภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก หลายคนเชื่อว่ามันอาจจะเป็นลิงสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อน
แต่ในบางกลุ่มกลับเชื่อว่าสัตว์ที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์นี้ไม่ใช่ลิงสายพันธุ์ใหม่ หรือสัตว์ประหลาดอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นลิงธรรมดาที่พบได้ทั่วไปในป่า 

👉ซึ่งทีมสำรวจของ François de Loys จัดฉากถ่ายรูปและอ้างว่าเป็นสัตว์ประหลาดเท่านั้นเอง ถึงแม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปว่าสัตว์ประหลาดดังกล่าวคือตัวอะไรกันแน่ แต่ในเวลาต่อมาสัตว์ที่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้ตัวนี้ก็มีชื่อที่ใช้เรียกขานกันว่า “Dey Loy’s Ape” หรือวานรของ De Loy ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกตั้งตามชื่อของหัวหน้าทีมสำรวจ François de Loys นั่นเอง..

เรียบเรียง : S

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip