บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ล่าสุด ก็มีนวัตกรรมชุดสูท Coeio Infinity Burial Suit ที่ให้ผู้ตายสามารถเลือกใช้ได้ เพื่อช่วยให้ร่างกายย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยเร็วขึ้น


อีกหนึ่งวิธีลาโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือการทำให้ร่างกายกลายเป็นปุ๋ยต่อ ล่าสุด ก็มีนวัตกรรมชุดสูท Coeio Infinity Burial Suit ที่ให้ผู้ตายสามารถเลือกใช้ได้ เพื่อช่วยให้ร่างกายย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ยเร็วขึ้น เพราะชุดนี้ทำจากฝ้ายออแกร์นิก และฝังด้วยสปอร์ของเห็ด

ทางผู้ผลิต Jae Rhim Lee เผยว่า เห็ดจะช่วยย่อยสลายร่างของเราและช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากร่างของเราด้วยก่อนที่เราจะกลายไปเป็นปุ๋ย 


ข้อมูลจาก Centers for Disease Control ชีว่าร่างกายของมนุษย์ในศตวรรษที่ 21 นี้มีสารเคมีเยอะแยะมากมายทั้ง BPA (Bisphenol) เป็นสารเคมีที่พบในบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากพลาสติก,  เหล็ก, Volatile organic Compounds กลุ่มสารประกอบอินทรีย์ที่ระเหยเป็นไอได้ง่าย กระจายตัวไปในอากาศได้ในอุณหภูมิ, สารถนอมอาหาร, ยาฆ่าแมลง และอีกมากมายที่เรานึกไม่ถึง เห็ดเลยจะมาช่วย เพราะมันสามารถร้างเอนไซม์ที่ย่อยสลายสารอินทรีย์ และแก้ไขความเป็นพิษในดินได้ เห็ดถูกขนานนามว่าเป็นคำตอบในการทำความสะอาดทุกสิ่ง ตั้งแต่การละลายของนิวเคลียร์ไปจนถึงการรั่วไหลของน้ำมัน และเห็ดที่ทำได้ก็ไม่ใช่พันธุ์หายาก ก็เป็นเห็ดที่เรากินได้ธรรมดา เช่น เห็ดชิตาเกะ และเห็ดนางรม 

ดังนั้น ไม่ต้องกังวลเลยว่าสิ่งสกปรก สารเคมีต่าง ๆ ในร่างกายเราจะปนเปื้อนลงไปในดิน


ในปี 2015 Dennis White ผู้ที่ป่วยเป็นโรคร้ายก็ได้ติดต่อ Lee มา เขาได้ใส่ในงานศพของเขา ทางบริษัทและครอบครัวก็ได้ทำสารคดีสั้นเก็บไว้ หลังจากนั้น ก็มีคนใส่มากมาย รวมทั้ง Luke Perry นักแสดงจากสหรัฐอเมริกา เขาเป็นคนนักแสดงฮอลิวูดคนแรกที่ฝังพร้อมชุดนี้ และทำให้ชุดนี้ดังมากหลังจากนั้น

ตอนนี้ ชุดนี้ก็มีขายจริงในราคา 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53,000 บาท 

ปัจจุบัน หลายรัฐในสหรัฐได้อนุมัติให้สามารถนำศพทำปุ๋ยมนุษย์หรือที่เรียกว่า Human Composting ได้อย่างถูกกฎหมาย ที่ถือเป็นวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเมื่อเทียบกับการเผาที่ปล่อยมลพิษ หรือฝังที่ใช้พื้นที่เยอะ โดยดินมนุษย์ที่ได้มา ทางการก็อนุญาตให้ไปใส่ในป่าได้ 

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip