บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Brazilian Skipper Butterfly หนอนผีเสื้อโปร่งแสง แปลกประหลาด ที่เผยให้เห็นอวัยวะภายในขยับได้จนน่าขนลุกคนคลองสยองเกล้า


Brazilian Skipper Butterfly หนอนผีเสื้อโปร่งแสง แปลกประหลาด ที่เผยให้เห็นอวัยวะภายในขยับได้จนน่าขนลุกคนคลองสยองเกล้า

Brazilian Skipper Butterfly เป็นหนอนผีเสื้อ แปลกประหลาดมากๆเลยนะครับลำตัวโปร่งแสงใสเห็นไส้เห็นพุงหมดไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้เหตุผลของหนอนชนิดนี้น่าจะมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติหรือว่ามันเป็นธรรมชาติของหนอนชนิดนี้กันแน่ เรามาดูรายละเอียดเลยดีกว่าครับ

หนอนผีเสื้อโปร่งแสง ที่เผยให้เห็นอวัยวะภายในขยับได้จนน่าขนลุก


บนโลกนี้มีสิ่งมีชีวิตหลายชนิดที่มีร่างกายโปร่งแสง แต่หนึ่งในสายพันธุ์ที่น่าสนใจที่สุดนั่นคือหนอนของ ผีเสื้อสกิปเปอร์บราซิล (Brazilian Skipper Butterfly) ที่มีผิวหนังโปร่งแสงจนสามารถมองเห็นอวัยวะภายในของมันได้อย่างชัดเจนจนน่าขนลุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบไหลเวียนโลหิตของมัน


ผีเสื้อสกิปเปอร์บราซิลนั้นมีขนาดใหญ่กว่าผีเสื้อสกิปเปอร์ส่วนใหญ่ ซึ่งไม่ใช่เป็นเพราะขนาดที่ทำให้พวกมันแตกต่างจากญาติ ๆ แต่เป็นลักษณะของพวกมันตอนที่เป็นหนอน


ผิวหนังโปร่งแสงทำให้พวกมันมีรูปร่างแปลกประหลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบไหลเวียนโลหิต และเส้นสีเข้มที่ลากไปบนหลังของมันจรดช่อท้องก็คือหัวใจ


พวกมันถูกพบได้ทางตอนใต้ของรัฐฟลอริดา เท็กซัส และอเมริกากลางไล่ไปจนถึงอาร์เจนตินาในอเมริกาใต้ อาหารของพวกมันส่วนใหญ่ก็คือใบจากต้นคาลล่าลิลลี่ (Calla Lily)



หนอนผีเสื้อชนิดนี้จะเริ่มต้นจากมีสีเทาอมเชียว แต่จะกลายเป็นสีเขียวเข้มขึ้นเมื่อกินใบไม้สดที่ไม่ย่อย โดยจะออกมาจากรังของมันเพื่ออกมากินใบตามยอดในตอนกลางคืน



ภาพนิ่งของมันยังไม่น่าสนใจเท่ากับวิดีโอ เพราะคุณจะเห็นระบบไหลเวียนโลหิตของมันที่ขยับไปมาอยู่ข้างในร่างกายที่โปร่งใส จนดูแล้วน่าขนลุกจริง ๆ

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip