บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567

ตำนานคำสาป Chained Oakคำสาปแช่งที่กล่าวถึงการตายของสมาชิกในครอบครัวของเอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ (Earl of Shrewsbury) เรียกกันว่า “คำสาปของต้นโอ๊ค”


ตำนานคำสาป Chained Oak

มีตำนานเก่าแก่เกี่ยวกับคำสาปโบราณอย่างหนึ่งเกิดขึ้นในอัลตั้น สแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นคำสาปแช่งที่กล่าวถึงการตายของสมาชิกในครอบครัวของเอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ (Earl of Shrewsbury) เรียกกันว่า “คำสาปของต้นโอ๊ค”


จนถึงปัจจุบัน ผู้คนในละแวกนั้นยังคงเห็นต้นโอ๊คทุกคนบนที่ดินของท่านเอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ถูกล่ามเอาไว้ด้วยโซ่เส้นใหญ่ เรียกว่า ต้นโอ๊คที่ถูกล่ามโซ่ “Chained Oak” ซึ่งเกิดจากตำนานคำสาปของนางแม่มดตนหนึ่ง

ตำนานมีอยู่ว่า ในคืนฤดูใบไม้ร่วงปี ค.ศ.1821 ในขณะที่เอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ ขุนนางเก่าแก่ในท้องถิ่นกำลังเดินทางกลับบ้านของเขานั้น ระหว่างทางได้พบกับหญิงชราคนหนึ่ง หน้าตาน่าเกลียดและสกปรกปรากฏตัวขึ้นบนถนน นางได้ขอเศษเงินจากเขา แต่ท่านเอิร์ลเข้าใจว่านางเป็นยายแก่ขี้เมาจึงไม่ได้ให้เงินและยังด่าทอนางอีกด้วย

หญิงชราโกรธมาก จึงได้เอ่ยวาจาสาปแช่งเขาว่า “เมื่อกิ่งก้านสาขาของต้นโอ๊คเก่าแก่แห่งนี้ร่วงลงยังพื้นเบื้องล่างเมื่อใด เมื่อนั้นสมาชิกตระกูลเอิร์ลของท่านจะต้องตายลงทุกครั้ง…”



ท่านเอิร์ลไม่สนใจคำสาปแช่งนั้นด้วยคิดว่าเป็นเพียงคำพูดเพ้อเจ้อของหญิงชราเสียสติ แต่ในคืนนั้นเองได้เกิดพายุกระหน่ำจนทำให้กิ่งก้านของต้นโอ๊คเก่าแก่หักและตกลงบนพื้น วันถัดมาสมาชิกของครอบครัวของเขาก็ได้เสียชีวิตลงอย่างลึกลับครั้งแรกท่านเอิร์ลยังคงคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญเท่านั้น แต่ในเวลาต่อมา ทุก ๆ ครั้งที่มีกิ่งโอ๊คหักลง ก็จะมีสมาชิกของครอบครัวเขาตายลงคนหนึ่งทุกทีไป 

จนเป็นเหตุให้เขาเริ่มหวาดกลัวต่อคำสาปนี้ขึ้นมา และสั่งให้ข้ารับใช้เอาโซ่เส้นใหญ่หลายเส้นล่ามกิ่งก้านสาขาต้นโอ๊คทุกต้นบนที่ดินของเขา เพื่อป้องกันไม่ให้มันหักตกลงมายังพื้นดิน

แต่ถึงกระนั้นคำสาปของหญิงชราก็ยังคงตามหลอกหลอนเขาอย่างไม่ลดละ ไม่มีผู้ใดสามารถสั่งห้ามมิให้กิ่งไม้หลุดร่วงจากต้นได้ทุกกิ่ง เขาต้องอยู่อย่างหวาดผวาทุกครั้งที่มีฝนตก พายุเข้า ด้วยเกรงว่ากิ่งต้นโอ๊คจะหัก และจะต้องเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปจนหมดสิ้นจนกระทั่งวันหนึ่งบุตรชายของท่านเอิร์ลได้ขี่ม้าผ่านไปยังต้นโอ๊คต้นที่หญิงชราลึกลับเคยปรากฏตัว 

ทันใดนั้นเอง กิ่งโอ๊คเกิดหักลงมาบนพื้นอย่างกะทันหัน ทำให้ม้าตกใจและสะบัดบุตรชายของเขาตกลงมาเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้แก่ท่านเอิร์ลเป็นอย่างมาก ทั้งความหวาดกลัวต่อคำสาปก็เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ จนในที่สุดท่านเอิร์ลเองก็เสียชีวิตลง และคำสาปนั้นก็ยังคงตามล่าคนในตระกูลของเขาไม่หยุดหย่อน


แต่แล้วในวันที่ 9 เมษายน ค.ศ. 2007 คำสาปนี้ก็ดูเหมือนจะหมดวาระลง เมื่อมีกิ่งโอ๊คขนาดใหญ่กิ่งหนึ่งหักและตกลงบนพื้นดินทั้งที่มีโซ่ล่ามรั้งไว้ แต่ไม่มีสมาชิกในตระกูลเอิร์ลได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลย ทำให้หลายคนเชื่อและดีใจว่า คำสาปของนางแม่มดนั้นน่าจะสิ้นสุดลงแล้ว…

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip