บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หาเงินแบบแปลกๆทำให้ตนเองพิการแล้วเอาเงินประกัน


ประชาชนในแวนอล ฟลอริดา ลงทุนทำให้ตนเองพิการเป็นง่อย หรือแกล้งเป็นสันนิบาตลูกนกตัวสั่นพรั่บๆๆ
ขาบิด ขาเบี้ยว แขนบิด แขนงอ คอพับ คออ่อน
ที่ร้ายแรงที่สุดก็คือทำร้าย ตนเองตัดแขน ตัดขา
จนร่างกายพิการ แล้วเอาเงินประกัน
ถึงจะมองออกได้ด้วยสายตาว่าน่าจะเป็นเรื่องที่สร้างขึ้น แต่ก็น่าแปลกที่ไม่มีใครในเมืองนี้เลยที่มีความผิดฐานฉ้อโกงเงินประกัน และบริษัทประกันจำนวน 38 ราย ก็ยินยอมจ่ายเงินให้คนเหล่านี้ โดยไม่สงสัยหรือคิดว่าเป็นเรื่องตลกที่น่าหัวเราะแต่อย่างใด ในเมื่อกล้าตัด ประกันก็กล้าจ่าย เพราะต่อให้มีการฟ้องร้องก็เป็นการยากที่จะทำให้ลูกขุนเชื่อว่า ยังมีมนุษย์บางจำพวกที่ยอมเสี่ยงกล้าตัดแขนขาตัวเองเพื่อเอาเงินประกัน แต่ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องก็ยากจะให้ลูกขุนเชื่อว่าพวกเขายอมเสี่ยงยอมกล้า ที่จะตัดแขนขาเพื่อเอาเงินประกัน?เป็นการหาเงินที่ฉลาดจริง ๆ

คดีของประชาชนใน เเวนอล ฟลอริดา กลายเป็นคดีที่สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก เมื่อประชาชนพร้อมใจกันตัดแขนตัดขาของตัวเองเพื่อได้รับเงินประกันภัยตามที่ตกลงกันว้กับปริษัทประกัน โดยคดีที่เกิดขึ้นในเมืองแวนอลในครั้งนี้ครั้งเดียวมีอัตราสูงมากกว่า 50 ราย นับเป็นการหาเงินที่ไม่มีใครคาดคิดและยากที่จะเชื่อว่ามีคนหน้าด้านพอที่จะแลกแขนขาตัวเองเพื่อเงินประกันที่ถ้าเทียบแล้ว ให้ตัวเองแขนขาดี ๆ แล้วทำงานตามปกติทั้งชีวิตอาจจะได้เงินดีกว่าการเสียแขนขาที่เป็นอวัยวะสำคัญของมนุษย์ไปเพื่อแลกกับเงินประกันก้อนโต แต่อาจจะไม่มากเท่ารายได้ทั้งชีวิตของพวกเขาก็เป็นได้

ในช่วง ค.ศ. 1982 L.W Burdeshaw ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทประกันภัยกล่าวว่า มีลูกค้าหลายรายยอมเสียแขนขาเพื่อเอาเงินประกัน บางคนยอมเอาเลื่อยเลื่อยแขนซ้ายของเขาโดยอ้างว่าได้รับอุบัติเหตุขณะทำงาน บางคนสูญเสียมือสองข้างโดยอ้างว่ายิงเหยี่ยวพลาด เรียกได้ว่าแต่ละคนต่างมีวิธีการตัดแขนตัดขาของตนเองกันอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ปืนยาว หรือ เครื่องแทร็กเตอร์ ถือได้ว่าเป็นความพยายามจริง ๆ 

แต่จะคุ้มกันไหม แล้วจะรวยทางลัดได้จริง หรือควรจะหาเงินตามปกติที่เคยทำมาจะดีกว่ากันนะ แต่ถ้าเอามาเปรียบเทียบกับประเทศกำลังพัฒนาประเทศหนึ่งในตอนนี้ที่มีผู้คนจำนวนไม่น้อยตัดแขนตัดขาตัวเองเพื่อที่จะมีโอกาสได้มานั่งขอเงินคนอื่นได้โดยไม่ต้องทำงานแล้วมันก็คุ้น ๆ หรือวิธีการหาเงินนี้จะใช้ได้ผลพอ ๆ กับการฆ่าเอาประกัน ถึงยังได้สืบทอดต่อ ๆ กันมาจากประวัติศาสตร์จนมาถึงคนในปัจจุบันแบบนี้ได้ เป็นวิธีหาเงินที่ต้องถามกลับไปว่า..คิดกันได้ยังไง จริง ๆ นะ

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip