บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

HareและBurk William ฆาตกรสยองดักฆ่าแล้วเอาศพไปขาย


แฮร์กับเบอร์ค
(Hare & Burk William)
ดักฆ่าคนกลางทางแล้วเอาศพไปขายให้นักศึกษาแพทย์
จาการตรวจสอบสมุดบันทึกประจำวันเกี่ยวกับการโจรกรรม และรายการศพที่ลูกค้าต้องการ พบว่า ศพที่ขายให้นักศึกษาแพทย์ในราคาแพงที่สุด คือ ศพ วันที่ 1 กรกฎาคม ทำให้หาเงินได้ 10 ปอนด์ โดยที่ยังไม่รวมคนที่เขาฆ่าทั้งหมด 30 คน

แฮร์กับเบอร์ค
(Hare & Burke William)
คือ มนุษย์สองคนที่ทำอะไรก็ได้เพื่อหาเงินเข้ากระเป๋า และเมื่อช่วงการพัฒนาการผ่าตัดเพื่อทำการรักษาเข้ามาเยือนประทเศอังกฤษในช่วงศตวรรษ 19 ซึ่งต้องใช้ร่างกายจริงของมนุษย์มาชำแหละเพื่อทำการวิจัยและตรวจให้ถี่ถ้วน แต่การที่กฎหมายจำกัดให้ใช้เฉพาะศพที่เกิดจากคดีอาชญากรรมเท่านั้น จึงมีการขุดขโมยศพที่เพิ่งเสียชีวิตใหม่ ๆ แล้วนำมาขายให้กับแพทย์และนับเป็นการหาเงินที่ง่ายแต่ได้รายได้หนัก (ประมาณ 7 ปอนด์ ต่อน้ำหนัก) งานหนึ่งของเหล่ามิจฉาชีพที่แพร่ระบาดไปทั่วเลยทีเดยว

แฮร์กับเบอร์ค
(Hare & Burk William)
แต่การขโมยศพก็ยังไม่น่ากลัวเท่ากับแฮร์และเบอร์คที่ฆ่าเหยื่อแล้วสวมรอยเป็นศพที่แอบขุดดื้ ทั้งสองคนเริ่มกิจการที่ไม่น่ามีความเป็นมนุษย์โดยการลงมือฆ่าคนที่บ้านเช่าของพวกเขาก่อน แล้วจึงพัฒนามาเป็นการดักฆ่าเหยื่อตามท้องถนนยามค่ำคืนในปี 1827 ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นคนเร่ร่อน ที่ไม่มีญาติมิตร คนอ่อนแอ และแม้แต่คนแก่ ซึ่งนับว่าเป็นการมองชีวิตคนอย่างไร้คุณค่า นับเป็นการหาเงินที่ถูกตราหน้าตามที่ประวัติศาสตร์ได้ดูแคลนเอาไว้ จากนั้นก็มาสวมรอยว่าเป็นศพที่ขุดจากสุสาน หลอกขายให้แพทย์ที่รับซื้อ เสร็จแล้วก็ได้ตังค์เข้ากระเป๋าแบบสบายอุรา

แฮร์กับเบอร์ค หาเงินด้วยวิธีนี้มาเรื่อย ๆ กว่า 18 เดือน มีเหยื่อที่ตายด้วยฝีมือของพวกเขา 16 คน (บางข้อมูลก็บอกว่า 30 คน) ก่อนที่เรื่องราวต่าง ๆ จะยุติลงเมื่อกรรมตามสนองทั้งคู่อย่างติดจรวด ย่อมไม่มีเพื่อนในหมู่โจร แฮร์ทรยศหักหลังเบอร์คด้วยการเอาเรื่องนี้ไปบอกตำรวจเพื่อแลกกลับการอภัยโทษตัวเอง ส่งผลให้เบอร์คถูกลงโทษประหารชีวิตเพียงคนเดียว การตายของเบอร์คเป็นสิ่งที่ชดใช้ในการกระทำของเขาได้เป็นอย่างดี เมื่อเบอร์คต้องค่อย ๆ เสียชีวิตจากการแขวนคออันเนื่องจากเชือที่สั้นเกินไป นับว่าเป็นการตายที่ทรมารยิ่งนัก จากนั้นร่างไร้วิญญาณของเขาถูกส่งให้นักเรียนแพทย์เพื่อใช้ชำแหละศึกษา ไม่ต่างจากทุกศพที่เขาฆ่าเพื่อใช้ในการหาเงินแม้แต่น้อย

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip