บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วิญญาณพยาบาท คาร์ล พรูอิท

วิญญาณพยาบาท! ‘คาร์ล พรูอิท’
ชายผู้จบชีวิตด้วยความแค้น หลุมศพที่ใครลบหลู่จะต้องตายอย่างทรมาน

ค้นหา
Custom Search
เมื่อ ‘ความแค้น’ มันสุมอยู่ในอก! แม้จะตายไปแล้วแต่ความอาฆาตแค้นนี้ก็ยังคงอยู่ไม่มีวันจางหายไปไหน! ดังเช่นเรื่องราวของชายคนนี้ที่ถูกคนรักนอกใจ ทำให้เขาตามแก้แค้นทุกคนแม้จะไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลยก็ตาม!

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1938 ที่เมือง Pulaski County รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ช่างไม้คนหนึ่งนามว่า ‘คาร์ล พรูอิท’ (Carl Pruitt) กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเลิกงานด้วยอาการเหนื่อยล้าและอยากจะซบตักภรรยาสุดที่รักแบบเต็มที่ แต่ทว่าเมื่อกลับมาถึงบ้าน คาร์ลไม่เจอภรรยาของตนออกมารอรับที่หน้าบ้านเหมือนเช่นทุกวัน คาร์ลจึงเดินเข้าไปตามหาภายในบ้าน แต่หาเท่าไหร่ก็พบ 

จนเมื่อคาร์ลเปิดประตูห้องนอนเข้าไป สิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าก็ทำให้เขาแทบคลั่ง! นั่นก็คือภาพของภรรยาที่เขารักเทิดทูนสุดหัวใจกำลังเริงร่าอยู่กับชายชู้บนเตียงนอนที่เป็นของเขาและเธอ!

คาร์ลไม่พูดพร่ำทำเพลงเขาคว้าโซ่ที่วางอยู่ใกล้ๆ และพุ่งเข้าไปหาทั้งคู่ด้วยอารมณ์ที่เคียดแค้น เขาใช้โซ่รัดคอภรรยาจนเธอขาดใจตาย ส่วนชายชู้เมื่อเห็นเช่นนั้นก็รีบกระโดดหนีออกไปทางหน้าต่างอย่างรวดเร็ว และหลังจากที่คาร์ลจัดการภรรยาที่นอกใจเสร็จสิ้น ด้วยความเศร้าโศกเสียใจทำให้เขามิอาจที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไปได้ คาร์ลจึงตัดสินใจยิงตัวตาย!

ครอบครัวของภรรยาไม่ยินยอมให้ฝังศพของคนทั้งคู่ไว้เคียงข้างกัน ศพของคาร์ลจึงถูกนำไปฝังเอาไว้ที่เมืองอื่น หลายสัปดาห์ผ่านไป ผู้ดูแลสุสานที่ฝังศพของคาร์ลบอกว่า ศิลาสลักชื่อที่ปักอยู่หน้าหลุมศพของคาร์ลมีสีและรูปร่างที่เปลี่ยนไปดูคล้ายกับ ‘โซ่’ นอกจากนั้นยังมีหญ้าสีดำที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนขึ้นปกคลุมอยู่ทั่วหลุมฝังศพ หญ้าลึกลับเหล่านั้นมีกิ่งก้านใบที่ดูคล้าย ‘ห่วงโซ่’ เป็นอย่างมาก ไม่นานนักก็มีผู้คนจำนวนมากเดินทางมาดูปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นบนหลุมฝังศพของคาร์ล

มีเรื่องเล่าอีกว่า ใครก็ตามที่มารบกวนหลุมฝังศพของคาร์ลจะต้องมีอันเป็นไปแบบเดียวกับที่คาร์ลทำกับภรรยา! โดยเหยื่อรายแรกเป็นเด็กชายที่มีบ้านอยู่ไม่ไกลจากสุสานฝังศพของคาร์ลมากนัก เด็กชายคนนี้มีนามว่า เจมส์ คอลลินส์ (James Collins) เด็กชายเจมส์ได้ลบหลู่หลุมฝังศพของคาร์ลโดยการปาก้อนหินใส่ หลังจากนั้นเมื่อเด็กชายเจมส์ปั่นจักรยานกลับบ้าน จู่ๆ จักรยานก็เสียสมดุลไม่สามารถควบคุมได้และชนเข้ากับต้นไม้ใหญ่ ทำให้โซ่จักรยานเหลุดออกมาและรัดคอเด็กชายเจมส์อย่างน่าสยดสยอง! 

หนึ่งสัปดาห์ต่อมาแม่ของเด็กชายเจมส์กล่าวหาว่าคาร์ลทำให้ลูกของเธอต้องตาย เธอจึงใช้ขวานฟันทำลายหลุมฝังศพจนเละไม่มีชิ้นดี ต่อมาในขณะที่แม่ของเด็กชายเจมส์กำลังตากผ้าอยู่ จู่ๆ ราวตากผ้าซึ่งทำมาจากลวดก็หลุดออกและรัดคอเธอจนเสียชีวิต! 
“ชาวบ้านละแวกนั้นต่างเชื่อว่า ที่สองแม่ลูกต้องมาตายแบบเดียวกันนั้นเป็นเพราะฝีมือของผีร้ายคาร์ล!
และหลังจากนั้นไม่นานชาวนาคนหนึ่งได้เดินผ่านสุสานหลุมฝังศพของคาร์ลและได้ลบหลู่โดยการพูดจาถากถางดูถูกคาร์ลต่างๆ นานา หลังจากนั้นเมื่อชาวนาคนนี้เดินทางกลับบ้านด้วยรถม้า จู่ๆ ม้าก็พยศและเหวี่ยงชาวนาลงไปกองที่พื้น โชคร้ายที่จังหวะที่ชาวนาถูกเหวี่ยงศีรษะของเขาได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต! พวกชาวบ้านต่างกลัวในความเฮี้ยนของคาร์ล พวกเขาเลยจัดการย้ายศพของญาติพี่น้องตัวเองที่อยู่ในสุสานเดียวกับคาร์ลไปไว้ที่อื่น ปล่อยหลุมศพของคาร์ลทิ้งร้างเอาไว้อยู่อย่างนั้น 

จนกระทั้งเมื่อปี ค.ศ. 1950 บริษัททำเหมืองแร่แห่งหนึ่งได้ซื้อที่ดินของสุสานเพื่อสร้างบริษัทแห่งใหม่ หลุมฝังศพของคาร์ลถูกทำลายลงอย่างราบคาบ แต่น่าแปลกตรงที่ไม่มีใครเป็นอะไรจากการลบหลู่หลุมฝังศพต้องห้ามในครั้งนั้นแม้แต่คนเดียว!
เรียบเรียง : Spo

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip