บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Felicia Felix-Mentor หญิงสาวชาวเฮติที่ฟื้นจากความตายอีกครั้งหลังเสียชีวิตมานานกว่า 30 ปี


ค้นหา
Custom Search
สุดเหลือเชื่อ! ‘Felicia Felix-Mentor’ หญิงสาวชาวเฮติที่ฟื้นจากความตายอีกครั้งหลังเสียชีวิตมานานกว่า 30 ปี

Felicia Felix-Mentor คือชื่อของหญิงเฮติที่หลายคนเชื่อว่าเธอต้อง “มนตร์ดำวูดู” จนทำให้เธอฟื้นคืนจากความตายขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เสียชีวิตมานานกว่า 30 ปี โดยเหตุการณ์ประหลาดนี้ได้เกิดขึ้นในปี 1936 เมื่อเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่งเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าด้วยเรื่องการถูกบุคคลที่ไม่รู้จักบุกรุกที่พักอาศัยอยู่เป็นประจำ 

โดยผู้บุกรุกเป็นเพศหญิง อ้างตัวเองว่าฟาร์มเลี้ยงสัตว์แห่งนี้เป็นของพ่อตนเอง หญิงสาวดังกล่าวมีลักษณะที่ค่อนข้างประหลาด นัยน์ตาของเธอเป็นสีขาวใส สื่อสารพูดคุยไม่รู้เรื่อง เนื้อตัวมอมแมมสกปรก ที่บริเวณขาของเธอดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บ จนทำให้เธอเดินกะเผลก เมื่อพูดคุยสื่อสารกับเธอ เธอกลับไม่พูดอะไรอย่างอื่น นอกจากการอ้างสิทธิ์ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ซึ่งเป็นของพ่อตัวเองอย่างเดียวเท่านั้น

หลังจากที่เจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไม่นาน เจ้าของฟาร์มก็ได้รับการติดต่อกับจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นคนในครอบครัวของหญิงสาวคนดังกล่าว โดยบุคคลที่ติดต่อมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอดีตเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่ได้ขายที่ดินไปเมื่อหลายปีก่อน น่าเหลือเชื่อที่ข้อมูลดังกล่าวดันไปสอดคล้องกับคำพูดของหญิงสาว ที่อ้างว่าฟาร์มเลี้ยงสัตว์แห่งนี้เป็นของครอบครัวตัวเองซะงั้น และแล้วฝ่ายเจ้าของฟาร์มก็ได้นัดหมายครอบครัวดังกล่าวให้มาพบกับหญิงสาวในวันที่หญิงสาวกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง น่าเหลือเชื่อที่ครอบครัวรู้จักกับหญิงสาวคนนี้จริงๆ แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับครอบครัวของหญิงสาวคนนี้เป็นอย่างมากคือ ทำไมเธอยังมีชีวิตอยู่? เพราะหญิงสาวคนนี้ หรือที่มีชื่อว่า “Felicia Felix-Mentor” ได้เสียชีวิตไปนานกว่า 30 ปี จากอาการเจ็บป่วยอย่างกะทันหัน จนทำให้เธอถึงแก่ความตายในปี 1907

ไม่นานนักเรื่องราวของ Felicia Felix-Mentor ก็กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งเฮติ ผู้คนส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่า Felicia Felix-Mentor น่าจะเป็นซอมบี้ที่ถูกปลุกจากความตายด้วย “มนตร์ดำวูดู” ทว่าความเชื่อเกี่ยวกับซอมบี้ของชาวเฮติค่อนข้างแตกต่างกับในภาพยนตร์ เนื่องจากซอมบี้เฮติจะไม่กัดกินคนแต่เป็นซอมบี้ที่ถูกปลุกจากความตายเพื่อนำไปค้าขายเป็นทาสแรงงาน 

ซึ่งความเชื่อดังกล่าวมีมานานตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 แล้ว 

โดยซอมบี้จะมีลักษณะที่ไร้ความรู้สึก จดจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้ นอกจากรับคำสั่งจากหมอผีหรือนายทาสเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับ Felicia Felix-Mentor หลายคนเชื่อว่าเธออาจจะปะติดปะต่อเรื่องราวในอดีตได้ หรือไม่เธอก็ถูกส่งมาใช้แรงงานทาสใกล้กับสถานที่ที่เคยอยู่อาศัยจึงทำให้เธอจดจำเรื่องราวทั้งหมดได้ในที่สุด

อย่างไรก็ดีเรื่องราวของ Felicia Felix-Mentor ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่มีใครอธิบายได้ เพราะหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ไปตามสื่อต่างๆ กลับไม่มีใครสามารติดต่อครอบครัวของ Felicia Felix-Mentor รวมทั้งตัวเธอเองได้อีกเลย มีเพียงหลักฐานของภาพถ่ายที่อ้างว่าคนในภาพคือ Felicia Felix-Mentor ที่ได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัวอีกครั้ง 
จึงทำให้หลายคนเชื่อว่าเรื่องราวของ Felicia Felix-Mentor อาจเป็นเรื่องโกหกที่ถูกแต่งขึ้นมาก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip