บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไอ้นิ้วเขมือบเฟรดดี ครูเกอร์ ปีศาจร้ายในคราบฆาตกรโรคจิต

🔯ไอ้นิ้วเขมือบ! ‘เฟรดดี ครูเกอร์’ ปีศาจร้ายในคราบฆาตกรโรคจิต ที่ชอบสังหารคนที่กำลังหลับอย่างโหดเหี้ยมและพิสดารเกินใคร!

สำหรับคอหนังแนวสยองขวัญ 
คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าปีศาจที่มีใบหน้าสยดสยองและมีนิสัยโหดร้ายชอบเข้าไปฆ่าคนในความฝันตัวนี้เป็นแน่! เรียกได้ว่าเจ้าปีศาจตนนี้เป็นต้นตำรับของฆาตกรสุดโหดในโลกภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ มันปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง 
‘A Nightmare on Elm Street’ 
หรือมีชื่อไทยว่า ‘นิ้วเขมือบ’ ที่เข้าฉายเมื่อปีค.ศ. 1984 และด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ของเจ้าปีศาจในคราบฆาตกรตัวนี้ ทำให้เมื่อใดก็ตามที่เอ่ยชื่อมันขึ้นมา เชื่อได้เลยว่า คงไม่มีใครกล้าหลับตาลงอย่างแน่นอน!

‘เฟรดดี ครูเกอร์’ (Freddy Krueger) คือชื่อของฆาตกรใจโหดที่ชอบจับเด็กมาฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณ แต่พ่อแม่ของเด็กที่ถูกฆ่าเหล่านั้นได้ตามล่าหาตัวเฟรดดีจนเจอ พวกพ่อแม่ได้จับเฟรดดีเผาทั้งเป็น ทำให้เฟรดดีกลายเป็นปีศาจที่มีแผลไฟไหม้พุพองไปทั่วทั้งตัวและใบหน้า เฟรดดีมีจิตใจที่อาฆาตแค้นพยาบาทและเป็นปีศาจที่มีนิสัยเจ้าเล่ห์แบบสุดๆ 

โดยเฟรดดีมักจะปรากฏตัวด้วยชุดสีแดงสลับกับลายทางสีเข้ม ใส่หมวกสีเข้มเพื่อปิดบังหนังศีรษะที่มีแผลเน่าเปื่อย ใส่กางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงมือหนังสีน้ำตาล และที่มือขวาของมันยังมีกรงเล็บที่เป็นเหล็กแหลมคม เพื่อเอาไว้ใช่เข่นฆ่าเหยื่อที่คิดจะหนีนั่นเอง

นอกจากนั้นเจ้าปีศาจร้ายเฟรดดียังมีความสามารถในการเข้าไปในความฝันของเหยื่อ โดยเมื่อมันเข้าไปในความฝันของเหยื่อได้แล้ว มันก็จะตามหลอกหลอนหรือฆ่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคนนั้นแบบพิสดารเกินจะกล่าว และถ้าหากหนีมันไม่พ้นล่ะก็ เหยื่อก็จะไม่มีโอกาสตื่นขึ้นมาในโลกแห่งความจริงได้เลยตลอดกาล เมื่อเป็นเช่นนั้นทางเดียวที่จะไม่ถูกปีศาจเฟรดดีตามหลอกหลอนในความฝันก็คือ ห้ามหลับตานอนนั่นเอง!

โดยเจ้าปีศาจเฟรดดีสร้างขึ้นจากจินตนาการของ.. ‘เวส คราเวน’ (Wes Craven) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนิ้วเขมือบ โดยเวสได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความชิ้นหนึ่ง เป็นบทความที่เกี่ยวกับ ‘โรคใหลตาย’ ซึ่งเป็นโรคประหลาดที่มักเกิดขึ้นกับคนปกติที่ไม่มีโรคประจำตัวใด โดยความน่ากลัวของโรคนี้ก็คือ ผู้ตายจะไม่มีโอกาสรู้ตัวมาก่อนเลย! 

นอกจากนั้นแรงบันดาลใจสำคัญของปีศาจเฟรดดียังมาจากความทรงจำในวัยเด็กของตัวเวสเองอีกด้วย เพราะในวัยเด็กเขามักจะถูกเพื่อนที่ชื่อว่าเฟรดดีแกล้งเป็นประจำ ทำให้เขากลัวและฝังใจกับชื่อนี้เป็นอย่างมาก 

เลยนำมาตั้งเป็นชื่อของเจ้าปีศาจร้ายในคราบฆาตรโรคจิตตัวนี้ซะเลยและด้วยความพิสดารของเจ้าปีศาจเฟรดดีนี่เอง ทำให้คอหนังทั่วโลกต่างขวัญผวา เฟรดดีจึงกลายเป็นตัวละครแนวสยองขวัญที่ได้รับความนิยมและได้รับการกล่าวถึงเป็นอันดับต้นๆ ในโลกภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ 
ส่งผลให้มีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ‘นิ้วเขมือบ’ ตามออกมาอีกมากมายหลากหลายภาคด้วยกัน ใครสนใจลองไปหามาชมกันได้นะ....
เรียบเรียง : S


รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip