บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

Green Man ชายไร้หน้าแห่งเพนซิลวาเนีย

เบื้องหลังตำนาน! ‘Green Man’
ชายไร้หน้าแห่งเพนซิลวาเนีย ที่จริงๆ แล้วเขาน่าสงสารกว่าที่คิด

Green Man คือหนึ่งในเรื่องเล่าสยองขวัญที่เกิดขึ้นในรัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ว่ากันว่าในช่วงกลางดึกจะมีคนพบเห็นชายไร้ใบหน้า เดินอยู่ท่ามกลางความมืดสร้างความสยองขวัญให้กับผู้พบเห็น จนกลายเป็นเรื่องสยองขวัญที่โด่งดังมากในปี 1920 

หลายคนพยายามค้นหาความจริง ว่าสิ่งที่พบเห็นนั้นคือมนุษย์หรือภูตผีปีศาจตามที่หลายๆ คนเชื่อกันแน่ จนกระทั่งได้พบความจริงว่า Green Man หรือชายไร้หน้านั้นคือมนุษย์ แถมยังมีเรื่องราวที่น่าสงสารเกินกว่าที่หลายคนจะเข้าใจเสียด้วย

Raymond Robinson คือชายหนุ่มที่ทั่วทั้งเมืองเรียกเขาว่า “มนุษย์ไร้หน้า” ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะอวัยวะบนใบหน้าของเขาหายไปทั้งหมด หลงเหลือไว้เพียงรูปหน้าที่ผิดแปลกแตกต่างกับมนุษย์ทั่วไป เป็นผลจากการที่เขาถูกไฟฟ้าช็อตเมื่อครั้งยังเด็ก และสาเหตุนี้เองที่ทำให้เขาหลบซ่อนตัวจากผู้คนในเวลากลางวัน และชอบที่จะปรากฏตัวในยามค่ำคืนมากกว่า เพราะผู้คนต่างมองเขาเป็น “ตัวประหลาด”

ในเวลากลางวันเขาจะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเพื่อใช้เวลาไปกับการทำเข็มขัดและกระเป๋าสตางค์ สร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวเอง พอตกกลางคืนเขาจะเดินทางออกจากบ้าน พร้อมกับสวมแจ็คเก็ตสีเขียว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนเรียกเขาว่า Green Man หรือชายตัวเขียวนั่นเอง แม้เขาจะดูสยดสยองในสายตาคนอื่น แต่สำหรับคนที่รู้จัก Raymond Robinson จริงๆ เขากับเป็นชายหนุ่มที่มีความสุภาพอ่อนโยน และพร้อมที่จะเป็นมิตรกับทุกคนเสมอ

โดยหลังจากที่มีคนรู้ว่า Green Man ไม่ใช่ภูตผีหรือตัวประหลาดอย่างที่เล่าต่อกันมา ทำให้ผู้คนออกตามหาเพื่อที่จะได้พบกับ Green Man บ้างก็เข้าไปขอถ่ายรูปหรือพูดคุยในเรื่องทั่วไปกับเขา 

การพบตัว Green Man ไม่ใช่เรื่องยากเขามักจะปรากฏตัวในสถานที่เดิมๆ อยู่เป็นประจำ Green Man จะมีข้อแลกเปลี่ยนกับผู้ที่ต้องการคุยหรือขอถ่ายรูปคู่กับเขาด้วยเบียร์หรือไม่ก็บุหรี่อยู่เป็นประจำ เขาใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุขมากนัก ผู้คนมักไปหาเขาจนทำให้เขารู้สึกรำคาญ หรือบางคนมาเพื่อกลั่นแกล้งเขาก็มี

ระยะหลัง Green Man จึงใช้ชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆ แทนที่จะออกไปเผชิญหน้ากับผู้คนเหมือนที่แล้วมา และแล้วตำนานของมนุษย์ไร้หน้าแห่งเพนซิลวาเนียก็สิ้นสุดลง เมื่อ Raymond Robinson เสียชีวิตเพราะความชราในปี 1985 ในขณะที่มีอายุได้ 74 ปี เป็นอันปิดตำนานมนุษย์ไร้หน้าที่น่าสงสารไปตลอดกาล
เรียบเรียง : S

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip