บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ ตำนานลึกลับไม่อาจพิสูจน์


เนสซี หรือ สัตว์ประหลาดล็อกเนสส์ เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับขนาดใหญ่ชนิดหนึ่งที่ยังเชื่อว่ายังอาศัยอยู่ในทะเลสาบเนสส์หรือล็อกเนสส์ ใน สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร
    
เชื่อกันว่า เนสซี เป็นสัตว์เลื่อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ในยุคก่อนประวัติศาสตร์เช่นเดี่ยวกับไดโนเสาร์โดยมีทฤษฎีว่าสัตว์เลื้อยคลานพวกนี้เดิมจะอาศัยอยู่ทะเลในยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งทะเลสาบเนสส์ยังคงเชื่อมต่อกับทะเล ต่อมาได้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์ในยุคน้ำแข็ง ทำให้ทะเลสาบเนสส์กำเนิดขึ้นมาและตัดขาดกับทะเลโดยสิ้นเชิง แต่ทว่าสัตว์เหล่านี้ยังติดอยู่ในทะเลสาบโดยไม่ไปไหน เพราะไม่มีสิ่งใดมารบกวนประกอบกับมีอาหารให้กินมากมาย ขณะที่สัตว์จำพวกเดียวกันที่อื่นได้สูญพันธุ์ไปหมด

มีเรื่องราวเล่าว่า ใน ปี ค.ศ. 1993 มีการตัดถนนทะเลสาบเนสส์ จึงมีผู้พบเห็นเจ้า เนสซี มากขึ้น มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งขณะขับรถผ่านทะเลสาบแห่งนั้น ภรรยาก็ได้เห็นไรบางอย่างขนาดใหญ่ในน้ำจึงบอกให้สามีหยุดรถ และทั้งคุ่ก็ลงไปดู แต่ปรากฏว่าสิ่งนั้นหายไปแล้ว เรื่องราวนี้ได้มีปรากฏลงในหนังสือพิมพ์ และเริ่มใช้คำว่าสัตว์ประหลาดขึ้นมาครั้งแรก และหลังจากนั้นมา ก็มีผู้พบเห็นมากมายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และหลังจากนั้นมีผู้คนนั้นถ่ายภาพ เจ้าเนสซี มากมายทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเป็นกระแสใหญ่โตว่า เจ้าเนสซี นั้นคงมีอยู่จริงแต่แน่นอนว่าทุกอย่างนั้นก็ต้องมีการพิสูจน์ โดยภาพที่ว่าเล่านั้น ส่วนใญ่เหนเป็นเพียงแค่เงาตะคุ่มเท่านั้นและไม่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัดว่าคือ เนสซี
เรื่องราวของเนสซีก็ยังเป็นเรื่องลึกลับและเป็นที่สนใจของคนทั้งโลก มีผู้คนไปสำรวจละศึกษากันมากมายเพื่อจะพิสูจน์ว่า เจ้า เนสซี นั้นยังคงมีหลงเหลือจริงอยู่หรือไม่ แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดสามารถหาหลักฐานมายืนยันได้มากพอที่จะสรุปว่าเจ้าสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์นั้นยังคงมีอยู่จริง เรื่องราวเกี่ยวกับเนสซีนั้นมีผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อ โดยผู้ที่เชื่อว่าเจ้าเนสซีมีอยู่จริงนั้นเชื่อว่า เนสซี เป็นไดโนเสาร์ที่ยังคงเหลืออยู่ในทะลสาปล็อกเนสส่ ส่วนพวกที่ไม่เชื่อนั้นคิดว่าทุกสิ่งทั้งหดมเป็นเพียงการสร้างชื่อกับทะเลสาบล็อกเนสส์โดยบางรูปเชื่อว่ามันคือหางของตัวนาคที่กำลังดำน้ำหรือเป็นแค่ขอนไม้หรือวัสดุต่างๆที่ลอยอยู่ในทะเลสาบ
          
อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ เนสซี ก็สร้างรายได้ให้กับรัฐบาลสกอตแลนด์และชุมชนใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไปสำรวจและพิสูจน์มากมาย เรื่องราวนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องราวที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้จริงว่าเจ้าสัตว์ประหลาดล็อกเนสส์นั้นมีอยู่จริงหรือไม่หรือทุกอย่างเป็นเพียงเรื่องราวที่มโนขึ้นมาเอง

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip