บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

คู่หูนรกHare และ Burke สองฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด

ค้นหา คู่หูนรก! Hare และ Burke สองฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด เปิดห้องให้เช่าแล้วลวงมาฆ่าเพื่อนำศพไปขาย
ย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 19 ตอนนั้นวงการแพทย์กำลังตื่นตัวหลังจากที่วิทยาการหลายอย่างหยุดนิ่งไปในยุคกลาง การศึกษาการผ่าตัดที่เคยเป็นเรื่องต้องห้ามก็ถูกกลับนำมาเผยแพร่อีกครั้ง
แต่ติดปัญหาตรงที่ร่างของ “อาจารย์ใหญ่” ที่ใช้เพื่อศึกษานั้นขาดแคลนเป็นอย่างมากเนื่องจากมีกฎหมายให้ผ่าเฉพาะศพของนักโทษประหารเพียงเท่านั้น จึงเกิดอาชีพ “ขโมยศพ” ตามสุสานต่างๆ เพื่อนำไปขายให้กับคณะแพทย์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วยุโรป
แต่สองหนุ่มใหญ่ชาวสก็อตแลนด์นามว่า Hare และ Burke William กลับมีหนทางทำเงินที่ง่ายกว่านั้น โดยทั้งคู่ปิ๊งไอเดียจากการที่คนแก่ที่มาเช่าอพาร์ทเมนต์ได้ตายลงและไม่มีญาติมารับศพ ทั้งคู่จึงนำศพไปขายให้กับมหาวิทยาลัยเอดินเบิร์ก ซึ่งผู้ที่รับซื้อศพก็ได้บอกว่ารับซื้อไม่อั้นอีกด้วย

ทั้งคู่เลยหาวิธีที่ง่ายกว่าการขโมยขุดศพนั่นก็คือการหาคนที่จะมาเป็นศพ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนแก่ที่มาเช่าอพาร์ทเมนต์อยู่ในยามบั้นปลายและไม่มีญาติ พวกเขาจะถูกฆ่าด้วยวิธีทำให้ขาดอากาศหายใจ

ทั้ง Hare และ Burke นั้นได้สังหารผู้คนไปกว่า 17 รายก่อนจะถูกจับเพราะความโลภจากการที่เริ่มฆ่าถี่ขึ้นจนตำรวจสงสัย ทั้งคู่ถูกจับกุมและ Hare ได้หักหลังเพื่อน

โดยการป้ายความผิดทุกอย่างไปให้กับ Burke แต่เพียงผู้เดียว และในวันที่ 28 มกราคา 1829 Burke ถูกนำขึ้นตะแลงแกงเพื่อแขวนคอ และศพของเขานั้นถูกนำส่งไปให้มหาวิทยาลัยเอดินเบิร์ก นำไปใช้ชำแหละศึกษาเหมือนกับคนที่เขาฆ่าและนำไปขาย กระดูกของเขานั้นถูกนำไปจัดแสดงไว้ในมหาวิทยาลัย ส่วน Hare นั้นไม่มีผู้ใดเห็นเขาอีกเลย

เรียบเรียง : S

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman fishmanman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip